วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เปิดงานปีส่งเสริมการท่องเที่ยวร้อยเอ็ด พร้อมต้อนรับสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014

วันนี้ (8 พ.ค. 57) เวลา 08.00 น. นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดปีส่งเสริมการท่องเที่ยวร้อยเอ็ด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก พร้อมให้การต้อนรับ 40 สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 ณ ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด กำหนดให้ปี 2557 เป็นปีส่งเสริมการท่องเที่ยว และขานรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จึงร่วมกับหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด และกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 ให้จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นสถานที่เก็บตัวและทัศนศึกษาผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 ระหว่างวันที่ 8 – 14 พฤษภาคม 2557 มีผู้เข้าประกวดและเจ้าหน้าที่กองประกวดตลอดจนสื่อมวลชนจากส่วนกลาง กว่า 120 คน เดินทางมาที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อถ่ายทำ VTR สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดร้อยเอ็ด ทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี วิถีชีวิตของเกษตรกรทุ่งกุลาร้องไห้ สินค้า OTOP ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดร้อยเอ็ด แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ และด้านศาสนาโบราณสถาน อาทิ ศาลหลักเมือง, เสาหิน 3,000 ปี วัดเหนือ,พระใหญ่สูงที่สุด 101 ศอก ที่วัดบูรพาภิราม,อนุสาวรีย์พระขัติยวงษา,ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อการศึกษาร้อยเอ็ด,โรงเรียนสอนควาย คนไถ่นา,เรียนรู้และทดลองเกี่ยวข้าว ณ ทุ่งกุลาร้องไห้ การนั่งสมาธิรอบพระมหาเจดีย์ชัยมงคล, ชมความ งามของผาหมอกมิวาย ที่อำเภอหนองพอก,ชมความงามของอ่างเก็บน้ำห้วยพุงใหญ่,เจดีย์หินทราย วัดป่ากุง อำเภอศรีสมเด็จ, และจำลองขบวนแห่กัณฑ์จอบ กัณฑ์หลอนงานประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด และรำวงคืนเพ็งเส็งประทีป ตลอดจนร่วมประเพณีกวนข้าวทิพย์ของชาวร้อยเอ็ด

คณะผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 และเจ้าหน้าที่กองประกวดตลอดจนสื่อมวลชนจากส่วนกลางถึงจังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยขบวนกลองยาว โดยมีกำหนดการตลอดทั้งวันเพื่อเก็บตัวและถ่ายทำ VTR ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ดังนี้ ช่วงเช้าสักการะศาลหลักเมือง ซึ่งตั้งอยู่กลางบึงพลาญชัยเป็นสถานที่คู่บ้านคู่เมืองที่ชาวร้อยเอ็ดเคารพนับถือ และเชื่อว่าเจ้าพ่อจะช่วยดลบันดาลให้ชาวเมืองมีความสุข คิดสิ่งใดสมปรารถนา, เที่ยวชมพันธุ์ปลา ที่สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด อุโมงค์ปลาน้ำจืดแห่งแรกของภาคอีสาน,สักการะอนุสาวรีย์พระขัตยวงษา, เจ้าเมืองร้อยเอ็ดคนแรก,สักการะหลวงพ่อใหญ่ สูง 101 ศอก ที่วัดบูรพาภิราม,เที่ยวชมศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อการศึกษาร้อยเอ็ด ที่ทันสมัยที่สุด 1 ใน 4 ของประเทศ ตั้งอยู่ ณ อำเภอธวัชบุนรี จังหวัดร้อยเอ็ด ภาคค่ำฝึกซ้อมการแสดง ณ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นร้อยเอ็ด



วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
8 พ.ค. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น