วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เทสโก้โลตัส เปิดศูนย์กระจายสินค้าภูมิภาค แห่งแรกที่จังหวัดขอนแก่น รองรับธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ให้บริการที่ดีขึ้นแก่ลูกค้า ส่งเสริมเศรษฐกิจในท้องถิ่น

นายวินัย สิทธิมณฑล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มร.จอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการ เทสโก้ โลตัส  นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ พลตำรวจเอก วิเชียร์ พจน์โพธิ์ศรี  นายสมิง ยิ้มศิริ ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่นร่วมกันเปิด ศูนย์กระจายสินค้าเทสโก้ โลตัส จังหวัดขอนแก่น เป็นศูนย์กระจายสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ด้วยเนื้อที่ 52,000 ตารางเมตร และยังเป็นศูนย์กระจายสินค้าที่ครบวงจรแห่งแรกในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ของไทย ด้วยการจัดเก็บและกระจายสินค้าทุกประเภท ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าที่ไม่ใช่อาหารและอาหารสดชนิดต่างๆ รวมถึงอาหารแช่เย็นและแช่แข็ง ซึ่งถูกจัดเก็บในพื้นที่ ที่มีอุณหภูมิ ตั้งแต่ -21 องศาเซลเซียส จนถึงการจัดเก็บสินค้าในอุณหภูมิที่เหมาะสม นอกจากนี้ ศูนย์กระจายสินค้าดังกล่าว ยังสามารถกระจายสินค้าที่บรรจุในขนาดต่างๆ ทั้งแบบเต็มพาเลท จนถึงชิ้นเดียว

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า การเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่จังหวัดขอนแก่น นับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เทสโก้ โลตัส ได้มีส่วนในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เงินลงทุนถึง 2,500 ล้านบาท ในการก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าที่ทันสมัยมาตรฐานสากล และยังได้สร้างงานให้กับท้องถิ่น เกือบ 1,000 ตำแหน่ง และเป็นรูปแบบเดียวกับศูนย์กระจายสินค้าชั้นนำใน สหราชอาณาจักรและยุโรป โดยได้นำนวัตกรรมล่าสุด ด้านการกระจายสินค้า ในคอนเซปต์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยติดตั้งอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน อีกด้วย
ศุนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ รองรับธุรกิจของเทสโก้ โลตัสที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันจัดส่งสินค้าแก่ร้านค้าทุกรูปแบบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวน กว่า 300 แห่ง ทั้งร้านค้าขนาดเล็ก อย่างเทสโก้ โลตัส เอ๊กซ์เพรส จนถึงร้านค้าขนาดใหญ่อย่างเทสโก้ โลตัส เอ๊กซ์ตร้า นอกจากนี้ การจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าที่จังหวัดขอนแก่น ยังช่วยลดระยะทางในการขนส่งได้ถึง 4 แสนกิโลเมตรต่อสัปดาห์

ปัจจุบันเทสโก้ โลตัส มีศูนย์กระจายสินค้า 4 แห่ง ในภาคกลาง รองรับร้านค้า 1,700 สาขาในประเทศไทย โดยเทสโก้ โลตัส ได้ขยายเครือข่ายร้านค้าอย่างต่อเนื่องซึ่งในปีนี้ เทสโก้ โลตัสมีแผนงานที่จะสร้างการเติบโตของธุรกิจด้วยกลยุทธ์ "การค้าปลีกที่หลากหลายช่องทาง”(Multi – channel Retailing Strategy)และศูนย์กระจายสินค้าแห่งที่ 5 ที่จังหวัดขอนแก่น จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของเทสโก้ โลตัส อย่างดียิ่ง และทางเทสโก้ โลตัส จะยังช่วยสนับสนุนการรักษาสิ่งแวดล้อม  และสังคมอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น