วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ร้อยเอ็ดนำผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ถ่ายทำ VTR ณ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด ส่งเสริมปีการท่องเที่ยว

วันนี้ (8 พ.ค. 57) เวลา 09.00 น. นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ได้นำผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทย 2014 จำนวน 40 สาวงาม จากกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 ดำเนินการถ่ายทำ VTR ณ ประตูสาเกตุ และศาลหลักเมือง ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางบึงพลาญชัย เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เพื่อส่งเสริมปีการท่องเที่ยวและขานรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ประตูสาเกตเป็นสัญลักษณ์เมืองร้อยเอ็ด สร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา เมื่อปี 2542 สูง 7 เมตร ออกแบบโดย กรมศิลปากร จำลองเป็นประตูเมืองนครสีภี เมืองพระเวสสันดร โดยจังหวัดร้อยเอ็ดใช้เป็นฉากงานแสดงประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด ซึ่งได้กำหนดจัดขึ้นในสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม ของทุกปี เพื่อเป็นการอนุรักษ์พุทธศาสนา และวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดให้คงอยู่สืบไป

นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด เปิดเผยด้วยว่า เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้เตรียมสถานเพื่อเป็นสถานที่ถ่ายทำ VTR แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวนหลายแห่ง อาทิ สถานแสดงสัตว์น้ำเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด, วัดเหนือ ซึ่งมีเสาหินอายุกว่า 3,000 ปี และพระใหญ่ สูง 101 วัดบูรภาพิราม คาดว่าจะเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น




วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
8 พ.ค. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น