วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา จัดศึกษาดูงานสถานประกอบการตามโครงการสร้างและพัฒนาเครือข่ายอุตสาหกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อมที่จังหวัดเพชรบุรี

เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า นายจิรวัธน์ อารีย์ หัวหน้าฝ่ายโรงงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดศึกษาดูงานนอกสถานที่ตามโครงการสร้างและพัฒนาเคืรอข่ายอุตสาหกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อม ประจำปีงบประมาณ 2557 เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้กับชุมชนและเปิดโอกาสให้ชุมชน สถานประกอบการและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้มีส่วนร่วมในการป้องกันและเฝ้าระวังการเกิดปัญหาด้านมลพิษในรูปแบบเครือข่ายการเฝ้าระวัง จึงเป็นเรื่องสำคัญที่สามารถป้องกันผลกระทบที่เกิดขึ้นของสถานประกอบการได้เป็นอย่างดี ซึ่งการดำเนินการเหล่านี้จะส่งผลให้เกิดเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน ต้องอาศัยความร่วมมือจากภาคชุมชน สถานประกอบการและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเฝ้าระวังการเกิดปัญหาด้านมลพิษและนำไปสู่การสร้างมวลชนสัมพันธ์เพื่อการป้องกันผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น

วัตถุประสงค์ในการดำเนินโครงการดังกล่าว มุ่งไปยังกลุ่มเป้าหมาย คือ ตัวแทนชุมชน เจ้าหน้าที่ของรัฐและผู้ประกอบการ ไปศึกษาดูงานในสถานประกอบการที่มีการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ที่จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2557 จำนวน 35 คน และในวันนี้ ( 8 พ.ค. 2557) เวลา 09.00 น. ตัวแทนชุมชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐและผู้ประกอบการได้เดินทางศึกษาดูงานสถานที่ บริษัทชลประทานซีเมนต์ จำกัด (มหาชน) ดูงานด้านการผลิตปูนซีเมนต์ ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม และงานมวลชนสัมพันธ์ของบริษัทชลประทานซีเมนต์ จำกัด (มหาชน) อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น