วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

มหาสารคาม พร้อมเป็นเจ้าภาพแข่งขันการพัฒนาหุ่นยนต์อัตโนมัติควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์

ศูนย์พัฒนาทักษะวิศวกรรมหุ่นยนต์ จังหวัดมหาสารคาม จัดแข่งขันการพัฒนาหุ่นยนต์อัตโนมัติควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ โดยมีทีมเยาวชนจากโรงเรียนในกลุ่ม 4 จังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ เข้าร่วมแข่งขัน กำหนด 21-22 มิถุนายน นี้ ที่เสิรมไทยคอมเพล็กซ์ มหาสารคาม

ดร.ภักดี รัตนมุขย์ ผู้บริหารศูนย์พัฒนาทักษะวิศวกรรมหุ่นยนต์ จังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จากความต้องการส่งเสริมความรู้ ทักษะ ของเยาวชน สร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์และเรียนรู้การควบคุมหุ่นยนต์ ศูนย์พัฒนาทักษะวิศวกรรมหุ่นยนต์ จังหวัดมหาสารคาม จึงได้จัดทำโครงการจัดแข่งขันการพัฒนาหุ่นยนต์อัตโนมัติควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ ครั้งที่ เพื่อเป็นแนวทางให้เยาวชนได้นำความรู้ไปพัฒนาทักษะ ความคิดสร้างสรรค์และใช้ระบบ ICT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจัดแข่งขันออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เปิดรับสมัครนักเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา และมัธยมศึกษา จังหวัด มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์และขอนแก่น ระดับละ 16 ทีม ๆ ละ ไม่เกิน 3 คน กำหนดแข่งขันในระหว่างวันที่ 21-22 มิถุนายน 2557 ณ ศูนย์การค้าเสริทไทยคอมเพล็กซ์ จังหวัดมหาสารคาม

สำหรับทีมโรงเรียนหรือเยาวชนที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียด สมัครเข้าร่วมแข่งขัน โดยดาวโหลดใบสมัครได้ทางเวบไซต์ www.itrobotkids.com หรือที่ศูนย์พัฒนาทักษะวิศวกรรมหุ่นยนต์ จังหวัดมหาสารคาม โทรศัพท์หมายเลข 043 721822 และ 084 26106667 จนถึงวันที่ 13 มิถุนายน 2557 ผู้ชนะในแต่ละระดับจะได้รับรางวัลทุนการศึกษาพร้อมเกียรติบัตร รางวัลชนะเลิศ 5,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ทุนการศึกษา 3,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 ทุนการศึกษา 2,000 บาท โดยอาจารย์ที่ปรึกษาและนักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันจะได้รับเกียรติบัตรทุกคน



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น