วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อุดรธานี เปิดดเวทีรับฟังความคิดเห็นสร้างศูนย์วัฒนธรรมอีสานตอนบน

ผู้นำชุมชนเห็นด้วยในการใช้พื้นที่สาธารณหนองแด ก่อสร้างศูนย์วัฒนธรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และสนามกีฬากลางจังหวัดอุดรธานี ในการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นผังแม่บทโครงการพัฒนาพื้นที่หนองแด ครั้งที่ 1
 
เมื่อวันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๖ ที่ห้องลาวเสี่ยงเทียน โรงแรมเจริญโฮเต็ล นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนและตัวแทนองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่นที่มีพื้นที่รอบ ๆ ที่สาธารณะหนองแด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี จำนวนกว่า ๕๐ คน โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.สิทธิชัย ตันธนะสฤษดิ์ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หัวหน้าโครงการศึกษาพัฒนาพื้นที่หนองแดเพื่อรองรับศูนย์วัฒนธรรมภาคตะวันออก เฉียงเหนือตอนบน และสนามกีฬากลางจังหวัดอุดรธานี และคณะฯ นำเสนอผังแม่บทฯ ภายในศูนย์ฯ จะประกอบด้วยศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมและศาสนาซึ่งเป็นหอคอยในเบื้องต้นกำหนด ความสูง ๑๓๙ เมตร ศูนย์กลางการจัดประชุมและกิจกรรมการแสดงสินค้า การประกวดต่าง ๆ ศูนย์กลางการขายสินค้า ลานกิจกรรมอเนกประสงค์ โรงละคร บริการที่พักสำหรับการประชุมและการกีฬา สนามกีฬาฟุตบอลขนาดมาตรฐาน ลานกีฬาประเภทต่าง ๆ และสวนสาธารณะ สามารถเป็นศูนย์กลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในระดับชาติและระดับนานา ชาติ จากการรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้เสีย อาทิ อบต.หมู่ม่น /อบต.กุดสระ /เทศบาลเมืองหนองสำโรง /และประชาชนในหมู่บ้านพื้นที่โดยรอบที่สาธารณะหนองแด ทุกคนความเห็นด้วยกับโครงการฯ แต่ได้เสนอข้อคิดเห็นให้ผู้ทำการศึกษาพิจารณาเพิ่มเติมในผังแม่บท อาทิผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม /อาชีพการประมง /แหล่งน้ำดิบผลิตประปา/การจราจรเมื่อโครงการเกิดขึ้น/และสิ่งสำคัญคือการ อำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ หรืออารยะสถาปัตย์ เป็นต้น
 
โครงการศึกษาพัฒนาพื้นที่หนองแดเพื่อรองรับศูนย์วัฒนธรรมภาคตะวันออกเฉียง เหนือตอนบน และสนามกีฬากลางจังหวัดอุดรธานี จังหวัดอุดรธานีได้นำเสนอโครงการฯในคราวประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ที่ จังหวัดอุดรธานี และได้มีมติเห็นชอบในหลักการให้ดำเนินการศึกษาใช้พื้นที่ที่สาธารณะหนองแด ๙๓๘ ไร่เศษในการก่อสร้าง โดยได้ว่าจ้างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นผู้ดำเนินการศึกษา



 

ประชุม  จตุเทน   ข่าว/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น