วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ นำทีมออกตรวจโรงสี และโกดังรับจำนำข้าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นำคณะทำงานออกตรวจสอบโรงสีและโกดังกลาง รวม ๑๒ แห่ง ตามที่นายกรัฐมนตรีสั่งการให้ทุกจังหวัดตรวจสอบปริมาณข้าวคงเหลือตามโครงการรับจำนำข้าว พร้อมกันทั่วประเทศ ผลการตรวจสอบไม่พบการทุจริต ปริมาณข้าวเปลือกและข้าวสารถูกต้องครบถ้วนตามบัญชี

ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในการปล่อยขบวนคณะทำงานตรวจสอบปริมาณข้าวตามโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีให้ตรวจสอบปริมาณข้าวคงเหลือพร้อมกันทั่วประเทศในวันนี้ ซึ่งคณะทำงาน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้แทนกระทรวงพาณิชย์ กรมการค้าภายใน กระทรวงการคลัง และเจ้าหน้าที่ของ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. โดยจะออกตรวจโรงสี ๖ แห่ง และโกดังกลาง ๖ แห่ง รวม ๑๒ แห่ง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้กำชับให้คณะทำงานตรวจสอบอย่างละเอียด เข้มงวด โปร่งใส เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนต่อไป หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำทีมชุดปฏิบัติการออกตรวจสอบที่โกดังกลางปรีชาพาณิชย์ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อตรวจสอบปริมาณข้าวสารที่ฝากเก็บไว้ รวม ๒ โกดัง ปริมาณข้าว ๖,๑๔๗ ตัน ( ๖๑,๔๗๑ กระสอบ) ผลการตรวจสอบมีปริมาณข้าวครบถ้วนถูกต้องตามบัญชี

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์ ได้จัดชุดปฏิบัติการออกตรวจสอบ รวม ๑๒ จุด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหน่วยงานหลัก และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น การค้าภายใน , ธ.ก.ส. สรรพากร คลังจังหวัด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมออกตรวจสอบ และจากการตรวจโกดังกลาง ๒ แห่ง และการรายงานผลการออกตรวจของคณะทำงานฯ ไม่พบการกระทำทุจริต ปริมาณข้าวคงเหลือครบถ้วนถูกต้องตามบัญชี



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น