วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตร.มหาสารคาม สรุปผลตรวจสอบรับจำนำข้าว ไม่พบความผิดปกติ

ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม สรุปผลการตรวจสอบจุดรับจำนำข้าว จากโรงสีที่เข้าร่วมโครงการทั้ง 8 แห่ง โดยเน้นการตรวจสอบเอกสาร ขั้นตอนการรับจำนำ รวมถึงปริมาณข้าวที่เก็บไว้ในคลังเก็บข้าว เพื่อป้องกันการทุจริตสวมสิทธิ์ ทุกขั้นตอนตามนโยบายรัฐบาล ยัน ไม่พบความผิดปกติ

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม และนางมรกต เบญจวรรณ อิ่มวิเศษ หัวหน้าสำนักงานการค้าภายในจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกันแถลงสรุปผลการดำเนินการตรวจสอบจุดรับจำนำข้าว จากโรงสีที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล ทั้ง 8 แห่ง ในจังหวัดมหาสารคาม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรที่รับผิดชอบประจำจุดรับจำนำข้าว เจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้า (อคส.) และคณะกรรมการติดตามและกำกับดูแลการรับจำนำข้าวระดับจังหวัด เข้าร่วมประชุมสรุปผลการดำเนินงาน

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ตรวจได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจุดรับจำนำข้าวในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม พบว่าเป็นไปตามเป้าหมายทุกประการ แม้จะมีข้าวเกินบัญชี ยันไม่พบการกระทำความผิด หรือทุจริตแต่อย่างใด โดยได้เน้นการตรวจสอบเอกสาร ขั้นตอนการรับจำนำ รวมถึงปริมาณข้าวที่เก็บไว้ในคลังเก็บข้าว เพื่อป้องกันการทุจริตสวมสิทธิ์ ทุกขั้นตอนตามนโยบายรัฐบาล

สำหรับภาพรวมทั้งจังหวัดมหาสารคาม ขณะนี้ ยอดรวมตามบัญชี มีจำนวนข้าวเปลือกที่ยังไม่ได้สีแปรสภาพ จำนวน 459 ตันเศษ ยอดรวมตามบัญชีข้าวสาร ที่ ค้างส่งมอบ จำนวน 6,721 ตันเศษ โดยเป็นข้าวขาว 5% 4,167 ตันเศษ และข้าวปลาย 2,554 ตันเศษ ส่วนปริมาณข้าวที่เกินบัญชี เนื่องจาก อคส.ยังไม่ได้ตัดค่าชดเชย ทั้งค่าทดสอบ ค่าขนส่ง และค่าสีแปรสภาพ ซึ่งคณะกรรมการฯระดับจังหวัดมหาสารคาม ก็จะมีการชี้แจงและเร่งทำความเข้าใจให้กับทุกฝ่ายได้รับทราบ
 



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น