วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อคส.แจ้งความเจ้าของโรงสีนพภร ข้อหายักยอกทรัพย์แล้ว

ที่จังหวัดชัยภูมิ หลังเจ้าหน้าที่ตรวจพบ ปริมาณข้าวในโกดัง โรงสี ที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต 2555/56 รอบ 2 หรือนาปรัง ของโรงสีข้าวข้าวนพภร อ.บ้านเขว้า หายไป 700 กว่าตัน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ล่าสุดเจ้าหน้าที่ อคส.นำหลักฐานไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของโรงสีแล้ว

โดยเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 28 มิ.ย. 56 ที่ สภ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ได้มีนางสาวสมวลี ชมบุญ เจ้าหน้าที่บริหารงาน 5 องค์การคลังสินค้า พร้อมทนายความ และคณะซึ่งเป็นตัวแทน อคส.จากส่วนกลางที่ได้รับมอบอำนาจจาก ผู้อำนวยการ อคส. ที่เป็นคู่สัญญา นำเอกสาร เทปวีดีโอ เอกสารต่างๆ รุดเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.นันทพันธ์ เดชพลกรัง พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเขว้า ให้ดำเนินคดีกับนางนพภร รูปชัยภูมิอายุ 35 ปี เจ้าของโรงสีข้าวนพภร เลขที่ 476 หมู่ 2 ต.โนนแดง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ในข้อหายักยอกทรัพย์ไว้เป็นหลักฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยเช่นกัน จากโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต 2555/2556 รอบ 2 (นาปรัง)

โดยนางสาวสมวลี ชมบุญ เจ้าหน้าทีบริหารงาน 5 เปิดเผยว่า หลัง อคส. จากส่วนกลางได้รับรายงานจากทางจังหวัดชัยภูมิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจพบปัญหาการทุจริตในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งพบว่ามีข้าวที่เข้าโครงการรับจำนำในโครงการ ของโรงสีนพภร ใน อ.บ้านเขว้า ที่ทำข้าวหายไปจำนวนมากกว่า 14 % รวมกว่า 750 ตัน มูลค่าเบื้องต้นสูงกว่า 11 ล้านบาท ที่มีหลักฐานเข้าข่ายการกระทำความผิดยักยอกทรัพย์ ทำข้าวในโกดังกลางหายไป

ซึ่งหลังการรับแจ้งแล้ว ทางพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเขว้า เจ้าของคดีขอรวบรวมพยานหลักฐานอีกครั้งก่อนที่จะได้ออกหมายเรียกเจ้าของโรงสีแห่งนี้ มารับรับข้อกล่าวหาภายในไม่เกินสัปดาห์หน้านี้




สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น