วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ยโสธรนำ อปม.และ อพม. ลุยประชาสัมพันธ์ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 28 มิถุนายน 2556 ที่โรงแรมเดอะกรีนปาร์ค อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร นายนิรันดร์ สมสมาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานในการเปิดการอบรม อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์ (อปม./อพม.) เพื่อประชาสัมพันธ์ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์โดยมีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 80 คน

นายไพชยนต์ ชนะกาญจน์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร กล่าวว่า การประชุมสัมมนา อปม./อพม. กับการประชาสัมพันธ์ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์การค้ามนุษย์ในจังหวัดยโสธร ตลอดจนรูปแบบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องและร่วมเป็นเครือข่ายในการเฝ้าระวัง ป้องกัน แจ้งเบาะแสการค้ามนุษย์ รวมทั้งเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงอันตราย และมีส่วนร่วมป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์

สำหรับกิจกรรมประกอบด้วยผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วยการบรรยายพิเศษ "นโยบายการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดยโสธร” การเสวนา เรื่อง "ชาวยโสธรร่วมใจป้องกันการค้ามนุษย์” โดยมีวิทยากร จาก พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธร,ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดยโสธร และหัวหน้าบ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดยโสธรโดยมีผู้เข้าร่วมจำนวน 80 คน



ส.ปชส.ยโสธร/ปิยะนุช    28 มิ.ย.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น