วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กกต.มหาสารคาม ส่งเสริมบทบาทสตรีเพื่อการมีส่วนร่วมทางการเมือง

กกต.มหาสารคาม จัดกิจกรรมส่งเสริมบทบาทสตรี เพื่อการมีส่วนร่วมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย โดยมีการบรรยายให้ความรู้ การเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หวังให้กลุ่มสตรีในจังหวัดมหาสารคาม เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมทางการเมืองมากขึ้น

นายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมสตรีเพื่อการมีส่วนร่วมทางการ เมืองในระบอบประชาธิปไตย ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม จัดขึ้นว่า จากการพิจารณาแล้วเห็นว่า องค์กรสตรีในจังหวัดมหาสารคาม ต่างมีความเข้มแข็ง และมีบทบาททางด้านสังคมเป็นอย่างมาก โดยจะเห็นได้จากการที่สตรีเข้าไปมีบทบาทในการชี้นำ บริหารจัดการ ดำเนินกิจกรรม ร่วมกับหลายภาคส่วน อีกทั้งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2540 เป็นต้นมา ต่างก็ได้มีการระบุในเรื่องเกี่ยวกับสิทธิของมวลชนชาวไทยว่าหญิงและชาย ต่างมีสิทธิและเสรีภาพเท่าเทียมกัน ซึ่งปัจจุบัน สตรีมีความรู้ ความสามารถ ไม่แพ้บุรุษทั้งหลาย ดังนั้น จึงขอฝากถึงสตรีทุกกลุ่ม ทุกองค์กร ได้เข้ามามีส่วนร่วม และมีบทบาททางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยกันให้มาก เพื่อจะได้ร่วมกันพัฒนาการเมืองการปกครองของประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้า สืบไป

สำหรับกิจกรรมการส่งเสริมบทบาทสตรีเพื่อการมีส่วนร่วมทางการเมืองในการ ปกครองตามระบอบประชาธิปไตย ครั้งนี้ นอกจากจะมีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง การมีส่วนร่วมของสตรีทางการเมืองแล้ว ยังมีการเสวนาบทบาทของสตรี ในวิชาชีพต่าง ๆ เช่น ผู้นำกลุ่มสตรี นักวิชาการสตรีด้านกฎหมาย สื่อมวลชน เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน โดยมีผู้นำสตรีในชุมชน และนักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมรวม 70 คน



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น