วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานี มอบใบประกาศ ให้แก่ผู้ที่ผ่านการอบรมค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม บำบัดฟื้นฟูผู้เสพ ผู้ติด ยาเสพติด โรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครอง รุ่นที่ 12 ประจำปี 2556 จำนวน 101 คน

วันที่ 10 กรกฎาคม 2556 ที่ กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดอุบลราชธานี นายเกรียงเดช วัฒนวงษ์สิงห์ ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม บำบัดฟื้นฟูผู้เสพ /ผู้ติด รุ่นที่ 12 ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 2 -10 กรกฎาคม 2556 พร้อมมอบใบประกาศ แก่ผู้ที่ผ่านการอบรม ซึ่งการฝึกอบรมค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม บำบัดฟื้นฟูผู้เสพ /ผู้ติด มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ได้รับการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพ และได้รับการฝึกพื้นฐานอาชีพในสาขาต่างๆ สามารถกลับตัวกลับใจเป็นคนดีคืนสู่สังคม และยังสามารถนำความรู้ด้านการฝึกอาชีพไปประกอบอาชีพที่สุจริต สร้างรายได้ให้แก่ตนเอง และครอบครัว โดยไม่หวนกลับมายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก โดยผู้เข้ารับการบำบัดยาเสพติดในรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ 12 ประจำปี 2556 มีจำนวนทั้งสิ้น 101 คน

ปัจจุบันปัญหายาเสพติดมีความรุนแรงมากขึ้น ทำลายประเทศชาติ และบุคลากรของประเทศ รัฐบาลจึงได้ยกให้เป็น "วาระแห่งชาติ” ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันดำเนินการแก้ไขให้ประสบผลสำเร็จ ยาเสพติดได้ก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมที่มีความรุนแรง ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะยาเสพติดประเภทยาบ้า ได้เริ่มกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้งในกลุ่มเยาวชน และกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ทำให้หลายฝ่ายเกิดความห่วงใย จึงจำเป็นต้องร่วมมือกันป้องกัน และแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การจัดโครงการค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจะสามารถช่วยฟื้นฟูให้ผู้ตกเป็นทาสยา เสพติดสามารถกลับมาเป็นคนดี ใช้ชีวิตอย่างปลอดยาเสพติด และเป็นคนดีของสังคม อันจะส่งผลให้ปัญหายาเสพติดมีปริมาณลดน้อยลง นอกจากนี้ ผู้เข้ารับการบำบัดฟื้นฟูที่กลับออกมาก็ยังสามารถเป็นหูเป็นตาให้แก่ทาง ราชการในการช่วยกันแก้ไขปัญหายาเสพติดอีกด้วย

ด้าน นายวิไล ญารักษา ผู้ปกครองผู้เข้ารับการฝึกอบรม กล่าวว่า เห็นด้วยกับโครงการค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบำบัดฟื้นฟูผู้เสพ ผู้ติด ของรัฐบาล ในครั้งนี้ ซึ่งจะช่วยให้ลูกหลาน ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จนสามารถเลิกยาเสพติดได้ และ เชื่อว่าลูกหลานของตนเอง จะกลับมาเป็นคนดีของญาติพี่น้อง และอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข สำหรับ บรรยากาศในพิธีปิด มีพ่อแม่ผู้ปกครองของผู้เข้ารับการฝึกอบรม ได้นำดอกไม้มามอบให้ พร้อมกลับรับลูกหลานของตนเองกลับบ้าน ไปเป็นคนดีของพ่อแม่ และ เป็นคนดีของสังคมปลอดยาเสพติดต่อไป.



 
จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว

ทองปัก ทวีสุข/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น