วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บึงกาฬจัดประกวดภาพยนตร์สั้น หัวข้อ “อบายมุข” เสร็จแล้ว

เมื่อวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๓.๓๐ น. นายเลอเกียรติ แก้วศรีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานประชุมคณะทำงานเพื่อคัดเลือกและตัดสินพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้าง สรรค์จังหวัดบึงกาฬ ณ ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดบึงกาฬ ทั้งนี้เป็นเพราะจังหวัดบึงกาฬ พิจารณาเห็นว่าปัจจุบันประชาชนสามารถเข้าถึงสื่อต่างๆ ได้รวดเร็วซึ่งมีผลกระทบต่อพฤติกรรม ทัศนคติ และค่านิยมของประชาชนในสังคม ดังนั้นการพัฒนาสื่อในระดับภูมิภาคให้เป็นสื่อที่ดี ปลอดภัยและสร้างสรรค์ ไม่เป็นภัยต่อประชาชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของชาติ ให้มีคุณภาพในอนาคตต่อไป จังหวัดบึงกาฬจึงได้มอบให้ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดบึงกาฬ จัดประกวดภาพยนตร์สั้น ในหัวข้อ "อบายมุข ๖” โดยแบ่งการประกวดเป็น ๒ ระดับคือระดับมัธยมศึกษา/ประกาศนียบัตรวิชาชีพและระดับอุดมศึกษา/ประกาศนีย บัตรวิชาชีพชั้นสูง/ประชาชนทั่วไป/สามเณร,พระสงฆ์ โดยมีรางวัลเป็นเงินสดพร้อมเกียรติบัตร เช่น ระดับมัธยมศึกษา/ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชนะเลิศได้รับเงินสด ๙,๐๐๐ บาทพร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับ ๑ เงินสด ๖,๐๐๐ บาทพร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับ ๒ เงินสด ๔,๐๐๐ บาทพร้อมเกียรติบัตร ส่วนประเภทอุดมศึกษา/ประชาชน ฯลฯ รางวัลชนะเลิศจำนวน ๑๐,๐๐๐ บาทพร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับ ๑ เงินสด ๗,๐๐๐ บาทพร้อมเกียรติบัตร และรองชนะเลิศอันดับ ๒ เงินสด ๖,๐๐๐ บาทพร้อมเกียรติบัตร

ในการรับสมัครระดับมัธยมศึกษา/ประกาศนียบัตรวิชาชีพ มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจำนวน ๑๒ ผลงาน ผลการตัดสินของคณะกรรมการปรากฏว่า ภาพยนตร์สั้นเรื่อง "เสมอใจ” กลุ่ม BC Studio โรงเรียนปากคาดพิทยาคม ได้รางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ ๑ เป็นภาพยนตร์สั้นเรื่อง "คิดได้ก็เกือบสาย” กลุ่ม T.W.K # ๒ โรงเรียนท่าดอกคำวิทยาคม และรองชนะเลิศอันดับ ๒ เป็นภาพยนตร์สั้นเรื่อง "เพื่อนรัก” กลุ่ม The Best โรงเรียนศรีวิไลวิทยา


สำหรับระดับอุดมศึกษา/ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง/ประชาชนทั่วไป มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวด จำนวน ๕ ผลงาน ผลการตัดสินของคณะกรรมการปรากฏว่า ภาพยนตร์สั้นเรื่อง "บทสุดท้าย” กลุ่มบ้านนอกฟิล์ม ๒ ได้รางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ ๑ เป็นภาพยนตร์สั้นเรื่อง "ชีวิตบนเส้นด้าย” กลุ่มบ้านนอกฟิล์ม ๑ และ รองชนะเลิศอันดับ ๒ เป็นภาพยนตร์สั้นเรื่อง "เพื่อน” กลุ่มศรีวิไลชอร์ตฟิล์ม ผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งหมด ถือว่าเป็นลิขสิทธิ์ของคณะอนุกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จังหวัด บึงกาฬในการนำไปเผยแพร่เพื่อประโยชน์สารธารณะได้ตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องขออนุญาตจากเจ้าของผลงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น