วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สื่อมวลชนในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือร่วมระดมความคิดเห็นประชุมเชิงปฎิบัติการเครือข่ายสื่อมวลชนท้องถิ่นในจังหวัดอุดรธานี

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดประชุมเชิงปฎิบัติการเครือข่ายสื่อมวลชนท้องถิ่น เพื่อสร้างเครือข่ายสื่อมวลชนให้มีความรู้ ความเข้าใจ อำนาจหน้าที่ และภารกิจของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง
10 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 3 โรงแรมเซ็นทารา คอนเวนชั่นเซนเตอร์ อุดรธานี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้จัดประชุมเชิงปฎิบัติการเครือข่ายสื่อมวลชนท้องถิ่น มีนายภูชงค์ บุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสำนักงานคณะ กรรมการการเลือกตั้ง และสื่อมวลชนในการร่วมกันรณรงค์เผยแพร่การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระ มหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและการเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรม ทั้งนี้ การสร้างประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นในสังคม จึงต้องอาศัยการสื่อสารที่ดี ถูกต้อง รวดเร็ว ทั่วถึงและสม่ำเสมอ เพื่อให้ประชาชนได้มีความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักต่อการใช้สิทธิละหน้าที่ของตนให้ถูกต้องตามวิถีประชาธิปไตย เครือข่ายสื่อมวลชนท้องถิ่นจึงมีบทบาทที่สำคัญอย่างยิ่งในการสื่อสารข้อมูล ต่างๆ สู่ประชาชนในภูมิภาค โดยสามารถใช้ศักยภาพความพร้อมในการเป็นผู้นำสาระ สะท้อนภาพ ข้อมูลเหตุการณ์ โดยอาศัยเครื่องมือสื่อสารต่างๆ อาทิ หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ เป็นสื่อในการร่วมรณรงค์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ขยายผลสู่กลุ่มเป้าหมายในระดับท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ต่อไป

การประชุมเชิงปฎิบัติการเครือข่ายสื่อมวลชนท้องถิ่น กำหนดจัดประชุมจำนวน 3 วัน 2 คืน ระหว่างวันที่ 10 -12 กรกฎาคม 2556 โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ผู้แทนประชาสัมพันธ์เขต ผู้แทนประชาสัมพันธ์จังหวัด ผู้แทนสถานีวิทยุกระจายเสียง วิทยุชุมชน เคเบิ้ลทีวี ผู้สื่อข่าว หัวหน้าหน้างานมีส่วนรวม หรือพนักงานการเลือกตั้ง จาก 36 จังหวัด ( ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ) รวม 144 คน

การประชุมเชิงปฎิบัติการเครือข่ายสื่อมวลชนท้องถิ่นในครั้งนี้ มุ่งเน้นการเสวนาสะท้อนความคิดเห็นและการเชื่อมโยงเครือข่ายการทำงานร่วมกัน ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และสื่อมวลชน ด้วยความรู้เข้าใจที่ตรงกันอันจะทำให้สามารถสนับสนุนส่งเสริมการปกครองใน ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและการเลือกตั้งที่สุจริต และเที่ยงธรรม การประชุมในครั้งนี้ใช้รูปแบบการบรรยาย การเสวนาระดมความคิดเห็น และกิจกรรมฐานเรียนรู้เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจ ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น




ภาณุวัชร คนเชี่ยว / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น