วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สสว. เชิญชวน SMEs นครราชสีมา ร่วมโครงการช่วยสนับสนุนดอกเบี้ยเงินกู้ แบ่งเบาภาระค่าจ้างแรงงาน

ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับ สถาบันการเงินของรัฐและเอกชน เชิญชวน SMEs นครราชสีมา ร่วมโครงการช่วยสนับสนุนดอกเบี้ยเงินกู้ แบ่งเบาภาระค่าจ้างแรงงาน

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาด ย่อม (สสว.) ร่วมกับ สถาบันการเงินของรัฐและเอกชน จัดโครงการช่วยสนับสนุนดอกเบี้ยแก่ SMEs เพื่อช่วยลดผลกระทบแก่เจ้าของธุรกิจ SMEs จากการปรับค่าจ้างแรงงาน ในอัตรา 300 บาทต่อวัน โดยจะสนับสนุนดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 3 ต่อปี วงเงินสินเชื่อสูงสุด 1 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 1 ปี นับจากวันที่ลงนามในสัญญาเงินกู้ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาให้กับผู้ประกอบการ SMEs 12 กลุ่มธุรกิจหลักที่ได้รับผลกระทบ คาดว่าภายใน 1 ปีนี้ผู้ประกอบการจะสามารถลดต้นทุนและดำเนินกิจการได้อย่างมั่นคงต่อเนื่อง
 
ทั้งนี้ โครงการมีวัตถุประสงค์ลดปัญหาระยะสั้นให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ด้านการลดภาระต้นทุนการผลิตเพื่อให้ SMEs สามารถปรับตัวได้ดีขึ้นในระยะสั้น โดยคณะทำงานจะลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์โครงการฯ ใน 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดสุราษฎร์ธานี เชิญตัวแทนจากอุตสาหกรรมจังหวัด หอการค้าจังหวัด และสภาอุตสาหกรรมจังหวัด ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ (รวม 51 จังหวัด) รวมถึงตัวแทนจากผู้ประกอบการ SMEs ร่วมฟังคำชี้แจงโครงการฯ
 
โดยครั้งแรก กำหนดจัดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2556 ณ ห้องสุรนารี บอลล์รูม เอ โรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างเวลา 13.00 น. ถึง 15.30 น.
 
ผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ทุกสาขาของ สถาบันการเงิน ที่เข้าร่วมโครงการฯ หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.sme.go.th 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น