วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บึงกาฬพร้อมประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยแล้ว

วันนี้ ( ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๕๖) เวลา ๑๐.๐๐ น. ได้มีการประชุมคณะกรรมการจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดบึง กาฬ โดยมี นายเลอเกียรติ แก้วศรีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ (ชั่วคราว) ทั้งนี้การประมูลดังกล่าวนี้จะเป็นการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสำหรับรถยนต์ นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน ๗ คน หมวดอักษร "กก” ซึ่งเป็นหมวดแรกของจังหวัดบึงกาฬ ในวันที่ ๓ – ๔ สิงหาคม ๒๕๕๖ ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ – ๑๖.๓๐ น. ณ ห้องเดอะวันคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมเดอะวัน อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ

นายเอกบดินทร์ จำเนียรกาล ขนส่งจังหวัดบึงกาฬ ในฐานะผู้รับผิดชอบการดำเนินการได้ชี้แจงว่า ป้ายทะเบียนรถเลขสวยซึ่งเป็นป้ายเฉพาะรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน ๗ คน ที่จะทำการประมูลครั้งนี้จะมีจำนวน ๓๐๑ เลขหมาย ประกอบด้วย กลุ่มที่ ๑ เลข ๔ ตัวเหมือน จะมีจำนวน ๙ หมายเลข กลุ่มที่ ๒ เลขสามตัวเหมือน,สองตัวเหมือน,เลขตัวเดียว,เลขคู่ ๘ เลขคู่ ๙ มีจำนวน ๓๓ เลขหมาย และกลุ่มที่ ๓ เลขหลักพัน,เลขเรียง,เลขคู่ มีจำนวน ๒๕๙ เลขหมาย


สำหรับวัตถุประสงค์ของการประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดบึงกาฬในครั้ง นี้ เพื่อนำเงินที่ได้จากการประมูล เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปภ.) เพื่อเป็นทุนสนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและให้ความช่วย เหลือผู้ประสบภัยอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนน ส่วนสิทธิประโยชน์ที่ได้จากการประมูลครั้งนี้คือ มีหมายเลขทะเบียนรถสวยๆ ให้เลือกถึง ๓๐๑ เลขหมาย ผู้ประมูลสามารถเลือกเลขที่ชอบที่สุดด้วยตัวเอง แผ่นป้ายที่ได้จากการประมูล มีความแตกต่างจากแผ่นป้ายธรรมดาทั่วไป เพราะมีลวดลายสีสันแบบกราฟิกที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดบึงกาฬประกอบด้วย ภูทอก สวนยางพารา แก่งอาฮง แผ่นป้ายที่ประมูลได้ เจ้าของสามารถขอจดทะเบียนได้ทันทีโดยไม่ต้องรอลำดับการจดทะเบียนที่ไล่เรียง ไปตามลำดับ สามารถนำไปจดทะเบียนกับรถเก่าที่มีอยู่แล้วได้ด้วย นอกจากนี้หมายเลขทะเบียนที่ประมูลได้ถือว่าเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูล และยังตกเป็นมรดกตกทอดแก่ทายาทเหมือนทรัพย์สินอื่นๆ หรือหากจะขายให้ผู้อื่นก็ทำได้ สามารถเลือกที่จะโอนแต่ตัวรถได้โดยไม่โอนหมายเลขทะเบียนให้ก็ได้ ที่สำคัญอีกอย่างคือ ผู้เข้าประมูลไม่มีรถก็ประมูลได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น