วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลมหาสารคาม ทำความสะอาดตลาดโต้รุ่งสร้างสุขภาวะที่ดีและความสามัคคีของคนในตลาด

สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองมหาสารคาม ร่วมกับผู้ประกอบการค้าตลาดโต้รุ่ง ทำความสะอาดตลาดโต้รุ่ง ขุดลอกท่อระบายน้ำ เพื่อสร้างสุภาวะของประชาชนและสร้างความสามัคคีของผู้ประกอบการในตลาด เนื่องในวันครบรอบ 14 ปี ตลาดโต้รุ่งเทศบาลเมืองมหาสารคาม
ผศ.ดร.สุรทิน นาราภิรมย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาล และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจการทำความสะอาดตลาดโต้รุ่งเทศบาล เนื่องในวันครบรอบ 14 ปี ตลาดโต้รุ่งเทศบาลในวันที่ 9 กรกฏาคม ของทุกปี โดยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสำนักการสาธารณสุข ได้นำรถน้ำดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ออกทำความสะอาดล่องระบายน้ำ ขุดลอกท่อระบายน้ำและทำความสะอาดโดยรอบบริเวณตลาดโต้รุ่ง ซึ่งการจัดกิจกรรมรณรงค์พัฒนาตลาดโต้รุ่งในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการค้าภายในตลาดทุกคน ร่วมกันทำความสะอาดในพื้นที่ของตน เพื่อปรับปรุงสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม และเป็นการสร้างความรักความสามัคคีและความเข้าใจอันดีระหว่างผู้ประกอบการ กับเจ้าหน้าที่ของเทศบาล ตลอดจนเป็นการเฝ้าระวังความปลอดภัยด้านอาหารในตลาดโต้รุ่ง เพื่อให้ประชาชนในเขตเทศบาลได้รับประทานอาหารที่ปลอดภัย ปราศจากเชื้อโรค และสิ่งปนเปื้อนต่าง ๆ

ผศ.ดร.สุรทิน นาราภิรมย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า ตลาดโต้รุ่งเทศบาลเมืองมหาสารคาม เป็นศูนย์รวมของอาหารนานาชนิด เป็นแหล่งอาหารของประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาล หากมีปัญหาด้านความสะอาดและสิ่งแวดล้อม ประชาชนก็จะได้รับความเดือนร้อน เทศบาลเมืองมหาสารคามจึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกมาทำการลอกท่อระบายน้ำ และล้างท่อระบายน้ำไม่ให้มีเศษขยะ ไขมัน ดินเลน และสิ่งโสโครกอุดตัน อันจะทำให้น้ำเสียจากร้านค้าไหลได้สะดวกและไม่เกิดปัญหาด้านความสะอาดและ สิ่งแวดล้อมภายในตลาด ตามวิสัยทัศน์เทศบาลเมืองมหาสารคาม "มหาสารคามเมืองน่าอยู่ ระบบสาธารณูปโภคพร้อม สิ่งแวดล้อมดี คนมีคุณธรรม เลิศล้ำการศึกษา เศรษฐกิจก้าวหน้า นำพาคุณภาพชีวิตที่ดี” 




ส.ปชส.มหาสารคาม / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น