วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

ตร.ภูธรมหาสารคามสรุปสถิติการจับกุมคดีหายาเสพติดรอบ 1-9 ก.ย. 56 เมื่อเทียบ ก.ย. 55 ลดลง

ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม สรุปสถิติการจับกุมคดียาเสพติด ห้วงเดือนกันยายน 2555 เปรียบเทียบกับระหว่างวันที่ 1-9 กันยายน 2556 มีจำนวนลดลง โดยผู้ต้องหายังคงใช้พื้นที่มหาสารคามเป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดไปยังภาคอื่น

พ.ต.ท.ณรงค์ ศรีวิเชียร รอง ผกก.สืบสวน สถานีตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวในการประชุมเพื่อหารือแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม หรือการประชุมโต๊ะข่าว ครั้งที่ 9 ประจำปีงบประมาณ 2556 ว่า สถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดมหาสารคามไม่มีแหล่งผลิตยาเสพติด และยังไม่พบกลุ่มนักค้ารายใหญ่ในลักษณะเครือข่าย แต่ผู้ค้ายังคงใช้พื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดไปสู่ภาคอื่น และบางส่วนนำมาจำหน่ายในพื้นที่ กับยังมีนักค้าทั้งในและนอกพื้นที่ นำยาเสพติดจากจังหวัดอื่นเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่

สำหรับสถิติการจับกุมคดียาเสพติดในรอบเดือนกันยายน 2555 รอง ผกก.สืบสวน สถานีตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า มีการจับกุม 209 คดี ผู้ต้องหา 209 คน เปรียบเทียบกับวันที่ 1-9 กันยายน 2556 ในช่วงเดียวกันกับเดือนกันยายน 2555 พบมีการจับกุม 89 คดี ผู้ต้องหา 89 คน ซึ่งมีจำนวนลดลง คิดเป็นร้อยละ 58 ส่วนพื้นที่ที่พบการกระทำความผิดในคดีสำคัญ ๆ ได้แก่ อำเภอเมืองมหาสารคาม โกสุมพิสัย บรบือ กันทรวิชัย วาปีปทุมและเชียงยืน ทั้งนี้ พื้นที่ที่ยังคงมีการเฝ้าระวังและเพ่งเล็ง ได้แก่ บริเวณเขตชุมชนเมือง หอพัก สถานบันเทิง สถานบริการ โดยผู้กระทำความผิดมักกระทำผิดในสถานที่ส่วนตัว เช่น หอพัก บ้านเช่า ที่พัก และยังพบอีกว่าสถิติผู้เสพยาเสพติดเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาในห้วงเดียวกัน




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น