วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

ศพส.จ.มหาสารคาม ประชุมโต๊ะข่าวยาเสพติดงบปี 56 วางแนวทางปี 57

ศพส.จ.มหาสารคาม ประชุมโต๊ะข่าวยาเสพติด ครั้งที่ 9 ปีงบประมาณ 2556 เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานทั้ง 7 แผน ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ การดำเนินกิจกรรมตามแผน พร้อมวางแนวทางการดำเนินงานปี 2557 เน้นสร้างชุมชนเข้มแข็งและโรงเรียนสีขาว

(11-9-56) ในการประชุมเพื่อหารือแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม หรือการประชุมโต๊ะข่าว ครั้งที่ 9 ประจำปีงบประมาณ 2556 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายของปีงบประมาณ มีนายสุรพล เทียนสุวรรณ ปลัดจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานการประชุม ได้มีการรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ส่วนใหญ่เบิกจ่ายเกินร้อยละ 90 แต่ยังมีบางหน่วยงานที่การเบิกจ่ายรอบไตรมาสที่ 4 ยังไม่เป็นไปตามเกณฑ์ ซึ่งที่ประชุมได้เร่งรัดให้มีการเบิกจ่ายให้แล้วเสร็จก่อนสิ้นปีงบประมาณ

ส่วนการดำเนินการตามยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด กลยุทธ์ 7 แผน 3 ลด 3 เพิ่ม 3 เน้น ได้ดำเนินการครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมนี้สำนักงานสถิติจังหวัดมหาสารคาม จะได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นในด้านความพึงพอใจของประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับสถานการณ์และการแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดมหาสารคาม โดยอยู่ระหว่างดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-20 กันยายน 2556 จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 195 หมู่บ้าน 2,900 ตัวอย่าง

สำหรับแนวทางการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2557 ยังคงดำเนินการตามยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด กลยุทธ์ 7 แผน 3 ลด 3 เพิ่ม 3 เน้น พร้อมเน้นการสร้างหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็งเอาชนะยาเสพติดและสถานศึกษาปลอดยาเสพติดหรือโรงเรียนสีขาว




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น