วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

มหาสารคามเตรียมจัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ 16 กันยายน นี้

จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กำหนดจัดงานมหกรรมวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2556 วันที่ 16 กันยายน นี้ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติเด็กและเยาวชน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบความหมายและความสำคัญของวันเยาวชนแห่งชาติ

นายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติกำหนดให้วันที่ 20 กันยายน ของทุกปีเป็นวันเยาวชนแห่งชาติ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระมหากษัตริย์ในพระบรมราชจักรีวงศ์ 2 พระองค์ คือ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8 ซึ่งทั้ง 2 พระองค์ได้ขึ้นครองราชสมบัติในขณะที่ยังทรงพระเยาว์ จึงถือได้ว่าเป็นวันสิริมงคลที่เยาวชนควรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้า ทั้ง 2 พระองค์ จังหวัดมหาสารคาม จึงได้ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมหาสารคาม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานมหกรรมวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2556 โดยเลื่อนจากวันที่ 12 กันยายน 2556 มาจัดในวันที่ 16 กันยายน 2556 ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติเด็กและเยาวชน พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบความหมายและความสำคัญของวันเยาวชนแห่งชาติ

กิจกรรมภายในงาน มหกรรมวันเยาวชนแห่งชาติจังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2556 ประกอบด้วย พิธีอัญเชิญตราพระราชทานสภาเด็กและเยาวชน ขบวนธงสภาเด็กและเยาวชน พิธีถวายราชสักการะ กล่าวสุนทรพจน์ พิธีมอบเกียรติบัตรแก่เด็กและเยาวชนดีเด่นจังหวัดมหาสารคาม พิธีมอบประกาศเกียรติคุณตามโครงการคนดีศรีมหาสารคาม มอบรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน มอบรางวัลการส่งเสริมกิจกรรมสร้างสรรค์ต่อเด็กและเยาวชน การแสดงของวงอีสาน ดรัมไลน์ บายผดุงนารี แชมป์ดรัมไลน์แบทเทิลโลก จากประเทศสหรัฐอเมริกา การแสดงลีลาศ กิจกรรมถนนเด็กเดิน กิจกรรมทูบีนัมเบอร์วัน การแสดงดนตรี พร้อมระดมความเห็นด้านสภาพปัญหาและความต้องการของเด็กและเยาวชนในพื้นที่



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น