วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ฝนตกตลอด 2 วัน ส่งผลระดับน้ำชีที่มหาสารคามเพิ่มสูงขึ้น

  อิทธิพลจากพายุนารี ทำให้มีฝนตกในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ตลอด 2 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำชีขึ้นมาอยู่ที่ 6.10 เมตร ขณะที่ราษฎรริมฝั่งน้ำชี เตรียมพร้อมอพยพ ขนย้ายสิ่งของ สัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูงหากน้ำชีเอ่อล้น


จากอิทธิพลของพายุนารี ที่อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศ ส่งผลให้มีฝนฟ้าคะนองตกลงมาในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ตลอด 2 วันที่ผ่านมา ประกอบกับมวลน้ำจากจังหวัดชัยภูมิ และเขื่อนอุบลรัตน์จังหวัด ขอนแก่น ที่ได้ปล่อยลงสู่แม่น้ำชี ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำชีวันนี้ (17-10-56) ที่จังหวัดมหาสารคาม ขึ้นมาอยู่ที่ 6.10 เมตร และเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำและพื้นที่นาบางส่วนของราษฎรในเขตอำเภอเมือง โกสุมพิสัยและกันทรวิชัย


ด้านนายฉลาม สุนทรพิศ ราษฎรหมู่ 11 บ้านดินดำ ตำบลเกิ้ง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม บอกว่า พื้นที่ที่ตนอยู่เป็นพื้นที่ต่ำ หากน้ำชีขึ้นสูง ก็จะเอ่อล้นทุกปี แต่ก็พออยู่ได้ ไม่เดือดร้อน หากน้ำมีระดับสูงมากขึ้น ก็ได้เตรียมที่จะอพยพเคลื่อนย้ายสิ่งของ และสัตว์เลี้ยงขึ้นไปไว้ที่สูง


 ทั้งนี้ จังหวัดมหาสารคาม ได้มีการตั้งศูนย์เฉพาะกิจเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม ประจำปี 2556 ที่มีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธาน โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวัง หากเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง หน่วยงานในระดับท้องถิ่น อำเภอ และจังหวัด สามารถแจ้งข้อมูลเพื่อขอรับความช่วยเหลือได้ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น