วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระราชทานความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดชัยภูมิ

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระราชทานความช่วยเหลือแก่ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดคลี่คลายไปแล้ว   12 อำเภอ ยังคงมีน้ำท่วมขัง 4 อำเภอ

เวลา 14.30น. วันที่ 17 ตุลาคม 2556 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี โปรดเกล้าฯ ให้พลเรือเอกณรงค์ ยุทธวงศ์ รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายการจัดการและประสานงานทั่วไป และคณะ นำถุงยังชีพพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อำเภอคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ จำนวน 300 ชุด ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านคอนสวรรค์ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ด้วยทรงตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่อำเภอคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นอำเภอสุดท้ายของจังหวัดชัยภูมิ ที่รองรับมวลน้ำ จากลำน้ำชี และน้ำจากลำน้ำต่างๆ ที่ไหลเอ่อท่วมพื้นที่การเกษตร อาคารบ้านเรือน สิ่งสาธารณูปโภค ได้รับความเดือดร้อน 5 ตำบล 34 หมู่บ้าน 2,780    
ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร ประมาณ 45,000 ไร่

ด้านนายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า จังหวัดชัยภูมิ ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่น ส่งผลให้เกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำตามลำห้วย และลำน้ำสายหลัก คือแม่น้ำชี แม่น้ำพรม และแม่น้ำเซิน มีระดับสูงขึ้น เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่สองฝั่งแม่น้ำ ทั้งพื้นที่การเกษตร บ้านเรือนราษฎร มีพื้นที่ประสบภัย 16 อำเภอ 112 ตำบล 1,244 หมู่บ้าน ราษฎร 106,399 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

 และยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อำเภอจัตุรัส เมืองชัยภูมิ เนินสง่า และอำเภอคอนสวรรค์ ขณะนี้ได้มอบหมายให้องค์กรปกครองท้องถิ่น เร่งสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว


สุระพงค์ สวัสดิ์ผล / ข่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น