วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญจัดประชุมเตรียมความพร้อมคณะกรรมการฝ่ายการจัดกิจกรรมทำบุญงานฉลองซาวปี ฮุ่งเฮือง เมืองอำนาจ

 จังหวัดอำนาจเจริญจัดประชุมเตรียมความพร้อมคณะกรรมการฝ่ายการจัดกิจกรรมทำบุญงาน  ฉลองซาวปี ฮุ่งเฮือง เมืองอำนาจ  เพื่อเฉลิมฉลองการจัดงาน ครบ ๒๐ ปี จังหวัดอำนาจเจริญ

วันที่ 17 ต.ค. 56 เวลา ๑๓.๓๐ น. ที่ห้องประชุมพระมงคลมิ่งเมือง ศาลากลางจังหวัด ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมคณะกรรมการฝ่ายการจัดกิจกรรมทำบุญงาน  ฉลองซาวปี ฮุ่งเฮือง เมืองอำนาจ โดยมีนายอภิชาติ  งามกมล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  เป็นประธาน ทั้งนี้การกำหนดรูปแบบการจัดกิจกรรม การโยงสายสิญจน์จากองค์พระมงคลมิ่งเมืองไปยังทุกอำเภอ ทุกตำบล หมู่บ้าน การบริจาคสายสิญจน์ การประดับธงทิว และจะอัญเชิญพระพุทธรูปสำคัญองค์จำลองเข้าร่วมพิธี และมีการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ กิจกรรมปฏิบัติธรรม เจริญภาวนา พิธีพุทธาภิเษกสมโภชตลอดคืน กิจกรรมการตั้งโรงทาน การทำบุญมหาสังฆทาน ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์

นายอภิชาติ  งามกมล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  กล่าวว่า จึงได้มอบหมายให้คณะกรรมการฝ่ายในการจัดกิจกรรมทำบุญงาน  ฉลองซาวปี ฮุ่งเฮือง เมืองอำนาจ  แต่ละหน้าที่ได้ดำเนินตามรูปแบบตามที่มีการกำหนดตามหน้าที่รับผิดชอบ โดยจะมีการจัดกิจกรรมเฉลอมฉลองอย่างยิ่งใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลโดยจะยึดถือแนวทางวิถีธรรมของชาวอำนาจเจริญมาเป็นแนวทางในการจัดงาน ระหว่างวันที่ ๒๙ พฤศจิกายน – ๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ นี้




ประกาศิต สุวะทอง/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น