วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ปภ.เตือนประชาชนระวังพายุนารี ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจรติ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประชาสัมพันธ์ผ่านรายการผู้ว่าพบประชาชน เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2556 ว่าประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"พายุ นารี" ฉบับที่ 19 ลงวันที่ 16 ตุลาคม 2556 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ที่อ่อนกำลังลงจากพายุ "นารี” ยังคงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างบริเวณจังหวัดขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และมหาสารคาม
ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนทั่วไปในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ มหาสารคาม สระแก้ว ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา และชลบุรี หย่อมความกดอากาศต่ำนี้ยังคงเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกและจะเข้าปกคลุมภาคเหนือตอนล่างในวันพรุ่งนี้ ส่งผลให้มีฝนเพิ่มขึ้นในภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกจะเริ่มมีฝนลดลงและจะกลับเข้าสูปกติในวันที่ 18 ตุลาคม 2556

 แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย บริเวณที่ราบลุ่มริมแม่น้ำ ที่ลาดเชิงเขาใน 17จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ สุรินทร์ บุรีรัมย์ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร หนองคาย และบึงกาฬ ระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนักและลมแรง จากพายุนารี ช่วงวันที่ 15-16 ตุลาคมนี้ โดยขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศ ประกาศแจ้งเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ผู้ประสบภัยติดต่อแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือ ได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสาขาในพื้นที่ หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง



 นายคันฉัตร เพียรวิจัยธรณี  ข่าว/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น