วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญออกหน่วยโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชนและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริการประชาชนที่อำเภอลืออำนาจ

 เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2556 เวลา  09.30 น.  ที่โรงเรียนบ้านหนองหิ้ง เทศบาลตำบลสามหนอง  อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ  นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  เป็นประธานเปิดโครงการบำบัดทุกข์  บำรุงสุข  สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.  กิจกรรมที่จัดขึ้นประกอบด้วย พิธีเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และเปิดกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.  โดยมี นางนิภาภรณ์  ชื่นวาริน  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ  พร้อมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดและอำเภอ  ภาคเอกชน นำกิจกรรมต่างๆ ออกไปให้บริการ ท่ามกลางสายฝน โดยมีประชาชนไปร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

โครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน และการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดอำนาจเจริญครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน จำนวนกว่า 30 หน่วยงาน ได้มีโอกาสใกล้ชิดสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่และรับทราบปัญหาของประชาชน และนำบริการต่างๆ ไปสู่ประชาชนในพื้นที่โดยตรง ซึ่งเทศบาลตำบลสามหนอง  อำเภอลืออำนาจ   เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำจึงประสบปัญหาเรื่องถนนหนทางชำรุด และปัญหาระบบไฟฟ้าแสงสว่างบริเวณถนนสัญจรหน้าโรงเรียนบนถนนหลัก รวมทั้งปัญหายาเสพติด  ซึ่งเป็นปัญหาความเดือดร้อนและประชาชนมีความต้องการให้ทางราชการช่วยเหลือ    ซึ่งทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้รับทราบและจะนำไปพิจารณาให้การช่วยเหลือตามลำดับความสำคัญและความจำเป็นเร่งด่วนต่อไป      ส่วนกิจกรรมมีทั้งการออกหน่วยบริการ การจัดนิทรรศการให้ความรู้  ปรึกษาแนะนำด้านการประกอบอาชีพ คลินิกพืช คลินิกสัตว์ การแสดงและจำหน่ายสินค้าOTOP  รวมทั้งการให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย  การบริการตรวจร่างกาย  รักษาโรคของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ บริการนวดแผนไทย  และบริการตัดผมเสริมสวยฟรี เหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ  มอบชุดยาพระราชทานแก่ชุมชน  ถุงยังชีพ   เครื่องนุ่งห่มกันหนาว  แก่ผู้สูงอายุ /ผู้ด้อยโอกาส จำนวน 50 ราย มอบอุปกรณ์การศึกษาเด็กนักเรียน

โอกาสนี้ นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ยังได้ประชาสัมพันธ์การจัดงาน ครบ 20 ปี จังหวัดอำนาจเจริญ โดยได้ขอความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเรื่องการโยงด้ายสายสิน ในช่วงพิธีสมโภช ศาลหลักเมือง ที่จะมีการโยงด้ายสายสิน จากศาลหลักเมืองไปทั่ว ทั้งจังหวัด ในทุกๆตำบล ทุกหมู่บ้านและเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญร่วมกันทำบุญเนื่องในโอกาส ครบ 20 ปี ของจังหวัดอำนาจเจริญอีกด้วย



สุรพล บุตรวงศ์/ข่าว  กฤษดา เนตรพันธ์/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น