วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ตร.มหาสารคาม รวบ 2 หนุ่มค้ายาบ้า รวม 1300 เม็ด

ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองมหาสารคาม รวบ 2 หนุ่ม ค้ายาบ้าพร้อมของกลางรวมยาบ้า 1,300 เม็ด ประวัติทั้งคู่เคยถูกจับกุมมาแล้วในคดียาเสพติด แต่ยังไม่เข็ด กลับมาก่อคดีซ้ำ

(19-12-56) พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม พ.ต.อ.อุดมศักดิ์ เปลี่ยนขำ ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม พร้อมด้วยชุดปราบปรามยาเสพติด สภ. เมืองมหาสารคาม ร่วมกันแถลงจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดจำนวน 2 ราย โดยรายแรกนายสถิตหรือน้อย ชัยประดิษฐ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 ตำบลแก่งเลิงจาน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 900 เม็ด โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย หลังจับกุมได้ที่ บริเวณถนนภายในหมู่บ้านหนองจิก หมู่ที่ 15 ตำบลแก่งเลิงจาน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม และรายที่ 2 นายเอกราชหรือเอ เขตบุรี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ที่ 10 ตำบลแก่งเลิงจาน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 400 เม็ด โดยกล่าวว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย หลังถูกจับกุมได้ที่ บริเวณริมถนนทางเข้าเซ็นเตอร์พ้อย ถนนริมคลองสมถวิล ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม

ทั้งนี้จากการสืบสวนติดตามพฤติการณ์กลุ่มเครือข่ายค้ายาบ้าของ นายเอกราช หลังถูกจับกุมในข้อหายาเสพติด ยังมีพฤติกรรมกลับมาจำหน่ายอีกครั้ง และทราบว่านายเอกราช พึ่งจะนำ ยาบ้าล็อต ใหม่มารอส่งขายให้กับกลุ่มลูกค้ารายย่อยในเขตพื้นที่ตำบลแก่งเลิงจาน และพื้นที่ใกล้เคียง ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ. เมืองมหาสารคาม จึงได้วางแผนติดตามจับกุม พร้อมยาบ้าจำนวน 400 เม็ด และยังสอบสวนขยายผล ซึ่งนายเอกราช แจ้งข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่ายาบ้าอีกส่วนหนึ่งอยู่กับ นายสถิต ที่กำลังรอส่งให้กับลูกค้า ที่บริเวณตู้โทรศัพท์ในหมู่บ้านหนองจิก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และได้พบนายสถิต ยืนอยู่ จึงได้เข้าควบคุมและทำการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 900 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง

จากการสืบประวัตินายสถิตย์ เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดและพ้นโทษมาแล้ว 3 ปี ส่วนนายเอกราช ก็ถูกจับกุมในคดียาเสพติดเช่นกัน และได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ แต่ยังกลับมามีพฤติกรรมในการจำหน่ายยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น