วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ชาวอำเภอโกสุมพิสัย ร่วมงานวันพระสุนทรพิพิธ บุญคูณลาน แข่งขันหุ่นฟางลิงฯ คับคั่ง

ชาวอำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม และประชาชนทั่วไป ร่วมพิธีเปิดงาน "วันพระสุนทรพิพิธ บุญคูณลาน แข่งขันหุ่นฟางลิง ของดีอำเภอโกสุมพิสัย” กันคับคั่ง โดยงานกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 20 ธันวาคม 2556 ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอโกสุมพิสัย

(19-12-56) ที่บริเวณลานด้านหน้าที่ว่าการอำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "วันพระสุนทรพิพิธ บุญคูณลาน แข่งขันหุ่นฟางลิง ของดีอำเภอโกสุมพิสัย” ซึ่งเป็นงานประเพณีประจำปีของชาวอำเภอโกสุมพิสัย โดยมีนายนราธร ศรประสิทธิ์ นายอำเภอโกสุมพิสัย นำส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มพลังมวลชนและประชาชนทั่วไป ร่วมในพิธีเปิดงานอย่างคับคั่ง

ภายในงานได้จัดขบวนแห่หุ่นฟางลิง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของอำเภอโกสุมพิสัย พร้อมด้วยขบวนแห่ที่แสดงถึงคำขวัญของอำเภอโกสุมพิสัย ขบวนอาเซียน การแสดงการเต้นบัสสลบของข้าราชการบำนาญและผู้สูงอายุ นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าOTOPและผลิตภัณฑ์ชุมชนในพื้นที่ 18 ตำบล สินค้าราคาถูก การประกวดหุ่นฟางลิง พิธีสู่ขวัญกุ้มข้าวใหญ่

งาน "วันพระสุนทรพิพิธ บุญคูณลาน แข่งขันหุ่นฟางลิง ของดีอำเภอโกสุมพิสัย” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 20 ธันวาคม 2556 ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอโกสุมพิสัย เพื่อรักษาประเพณีที่ดีงาม และให้ลูกหลานชาวอำเภอโกสุมพิสัย ได้รำลึกถึงพระคุณของบรรพบุรุษโดยเฉพาะพระสุนทรพิพิธ ที่ได้นำประชาชนมาฝังรกรากลงหลักปักฐานจนเกิดเมืองโกสุมพิสัยขึ้นมา ประกอบกับเพื่อส่งเสริมให้เกิดอาชีพ เกิดรายได้ สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับประชาชน



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น