วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

คณะผู้ทรงคุณวุฒิ สสค.ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ รับทราบข้อมูลการดำเนินโครงการยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้

คณะผู้ทรงคุณวุฒิ สนับสนุน ติดตามและประเมินผลโครงการยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้ระดับจังหวัด ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อรับทราบข้อมูล รูปแบบ ความคืบหน้าการดำเนินการตามโครงการยกระดับการพัฒนาเรียนรู้ระดับจังหวัด ในเขตพื้นที่ขยายผล

วันที่ 19 ธ.ค.56 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ คณะผู้ทรงคุณวุฒิ สนับสนุน ติดตามและประเมินผลโครงการยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้ระดับจังหวัด ลงพื้นที่เพื่อติดตาม รับทราบ ข้อมูลความก้าวหน้า การดำเนินการของจังหวัดสุรินทร์ ตามโครงการยกระดับการพัฒนาเรียนรู้ระดับจังหวัด ในเขตพื้นที่ขยายผล 11 อำเภอ ซึ่งตามที่ จังหวัดสุรินทร์ได้ดำเนินการ ตามโครงการยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้ระดับจังหวัด (ระยะดำเนินการ) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมเยาวชนในจังหวัดสุรินทร์ที่ออกกลางคัน ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และตอนปลาย ให้ได้รับการศึกษาจนจบการศึกษา มีทักษะชีวิต สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ดำเนินการในเขตพื้นที่นำร่องในจังหวัดสุรินทร์ 6 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอปราสาท อำเภอกาบเชิง อำเภอพนมดงรัก อำเภอสังขะ อำเภอบัวเชดและอำเภอศรีณรงค์ และได้เริ่มดำเนินในเขตพื้นที่อีก 11 อำเภอที่เหลือแล้ว โดยมีกิจกรรมในการดำเนินการ 4 กิจกรรมหลักคือ กิจกรรมที่ 1 พัฒนาระบบสาระสนเทศ , กิจกรรมที่ 2 ระบบติดตามช่วยเหลือนักเรียนออกกลางคันระดับมัธยมศึกษาตอนต้น , กิจกรรมที่ 4 ระบบติดตามช่วยเหลือนักเรียนออกกลางคันระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และกิจกรรมที่ 4 คือ ระบบเฝ้าระวังเด็กและเยาวชนที่มีความเสี่ยงออกกลางคัน

ในการลงพื้นที่ครั้งที่ของผู้ทรงคุณวุฒิสนับสนุน ติดตามและประเมินผลโครงการยกระดับการพัฒนาการเรียนรู้ระดับจังหวัด ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ในการลงพื้นที่รับทราบและติดตามผลการดำเนินงานโครงการฯ ของจังหวัดสุรินทร์ เพื่อจะนำไปใช้ในการบูรณาการจัดการตามแผนการดำเนินงานของโครงการเพื่อความมีประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป



ส.ปชส.สุรินทร์ กำชัย วันสุข / ข่าว
ไวยวิทย์ สุขเก่า / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น