วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2557

วันนี้ (19 ธ.ค. 56) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมฝ้ายขิดคำพระ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ นายธรรมศักดิ์  รัตนธัญญา ปลัดจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานการในที่ประชุม มีผู้เข้าร่วมประชุมจากหน่วยงานราชการและเอกชน เพื่อเสนอแนวทางการจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2557 ขึ้นในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2557  นี้

ในที่ประชุมได้เสนอและพิจารณารูปแบบการจัดกิจกรรมในการจัดงาน โดยช่วงเช้าจะมีพิธีทำบุญตักบาตร กิจกรรมเกี่ยวกับการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยใช้สถานที่จัดที่โรงเรียนอำนาจเจริญ ปีนี้จะบูรณาการจัดอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากนั้นก็จะมีกิจกรรมสำหรับเด็ก เยาวชน รวมถึงการออกร้านของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความสามารถ มีการประกวดแข่งขัน ได้รับความบันเทิง สนุกสนานเพลิดเพลิน กิจกรรมส่งเสริมคุณภาพชีวิต และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของเด็กและเยาวชน เช่น เด็กไทยควรเป็นผู้มีความกตัญญู รักเมตตา มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต มีความขยัน มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะในเรื่องของคุณธรรมและจริยธรรม

ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชนก็ให้ความร่วมมือ และสนับสนุนงบประมาณ ในการจัดกิจกรรม โดยให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชน และเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลอีกทางหนึ่ง นายธรรมศักดิ์  รัตนธัญญา ปลัดจังหวัดอำนาจเจริญ  ยังได้กล่าวตอนท้ายว่า ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาได้สนับสนุนสิ่งของสำหรับจะแจกเป็นรางวัลสำหรับเด็กที่มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย



ประกาศิต  สุวะทอง/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น