วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

มหาสารคามจัดแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์หน่วยงานราชการเนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ

จังหวัดมหาสารคาม จัดแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์หน่วยงานราชการ เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ เทิดพระเกียรติและรำลึกถึงพระปรีชาสามารถด้านการกีฬาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สร้างความสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ และเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

ในระหว่างวันที่ 12-19 ธันวาคม 2556 จังหวัดมหาสารคาม โดยศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับสมาคมกีฬาจังหวัดมหาสารคาม ได้จัดการแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์หน่วยงานราชการ เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2556 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและรำลึกถึงพระปรีชาสามารถด้านการกีฬาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2510 เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 ณ กรุงเทพมหานคร และทรงได้รับเหรียญทอง จากกการแข่งกีฬาเรือใบ ประเภท โอ.เค. คณะรัฐมนตรีจึงได้กำหนดให้วันที่ 16 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันกีฬาแห่งชาติ

สำหรับการแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์หน่วยงานราชการจังหวัดมหาสารคาม เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2556 ที่ จัดขึ้นนี้ ยังเป็นการสร้างความสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ และเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ โดยใช้สนามหน้าศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม เป็นสนามในการแข่งขัน แบ่งการแข่งขันเป็น 6 สี ได้แก่ สีแดง สีเหลือง สีส้ม สีเขียว สีฟ้า และสีชมพู ประกอบด้วยการแข่งขันฟุตบอล 7 คน วอลเลย์บอล เซปัคตะกร้อ เปตอง เทเบิลเทนนิส และกีฬาพื้นบ้านมหาสนุก โดยมีหน่วยงานราชการในจังหวัดเข้าร่วมแข่งขันรวม 38 หน่วยงาน



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น