วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมประชุมติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดร้อยเอ็ด

วันนี้ (19 ธ.ค.56) เวลา 13.45 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการประชุมติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ภาตะวันออกเฉียงเหนือ ณ ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ หน่วยงานในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กองทัพภาคที่ 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้ว่าราชการจังหวัด 20 จังหวัด ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และอีก 56 จังหวัดทั่วประเทศ ผ่านทางระบบ Video Conference โดยมีวาระเพื่อทราบ ได้แก่ สถานการณ์สาธารณภัย การบริหารจัดการน้ำและการแก้ไขปัญหารองรับสถานการณ์ภัยแล้ง ภัยจากอากาศหนาว การเตรียมความพร้อมช่วงปีใหม่ 2557 ของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน การป้องกันและแก้ไขปัญหากรณีอุทกภัยทางน้ำ และแนวทางปฏิบัติงานในภาพรวมของหน่วยงานในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงบประมาณ และกระทรวงการคลัง

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวย้ำกับผู้ว่าราชการจังหวัดที่เข้าร่วมประชุมว่าในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้หลัก 2 P 2 R เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหา เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อร่วมทำงานภายใต้การอำนวยการของผู้ว่าราชการจังหวัด และขอให้เตรียมวางแผนแก้ไขปัญหาทุกๆ ปัญหา ให้ทันกับความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะภัยแล้งซึ่งน้ำในเขื่อนมีปริมาณน้ำน้อย ได้ฝากให้กระทรวงเกษตรและกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนำสถิติการแก้ไขปัญหาของปีที่ผ่านมาเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหา ส่วนการแก้ไขปัญหาน้ำอุปโภคและบริโภค และน้ำเพื่อการเกษตรในภาคอีสานซึ่งมีสถานการณ์ภัยแล้งมากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตริยมการไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวด้วยว่า อยากเห็นการลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ลดน้อยลง เพื่อลดความสูญเสีย โดยกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ เป้าหมายให้ประชาชนลดจากความสูญเสียจากอุบัติเหตุดังกล่าว



 วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
19 ธ.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น