วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้แทนพิเศษ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เดินทางมาติดตามความก้าวหน้าของโครงการขุดลอกแก้มลิงหนองเลิงเปือย จังหวัดกาฬสินธุ์

บ่ายวันที่ ( 28 ก.พ.57)  ที่ศูนย์ประสานงาน โครงการขุดลอกแก้มลิงหนองเลิงเปือยอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุรพจน์ รัชชุศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ให้การต้อนรับ นายพิพัฒน์พงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา ผู้แทนพิเศษ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และนายอนันตสิทธิ์ ซามาตย์ ผู้อำนวยการพระตำหนักภูพานราชนิเวศน์ ซึ่งเดินทางมาติดตามความก้าวหน้าของโครงการขุดลอกแก้มลิงหนองเลิงเปือยอันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดกาฬสินธุ์

นายสุรพจน์ รัชชุศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยกันขับเคลื่อนการทำงานในทุกมิติ ควบคู่ไปกับการขุดลอกของกรมทหารช่าง โดยเน้นการพัฒนาความคิดและปรับทัศนคติของเกษตรกรในระหว่างรอการจัดรูปที่ดิน และมีพระอาจารย์ มหาสุภาพ พุทธวิริโย เจ้าอาวาสวัดป่านาคำวัดป่านาคำ ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นวิทยากรหลัก มีกำหนดการที่จะนำเกษตรกรเดินทางไปศึกษาดูงาน ณ โรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูป ที่ 3 เต่างอย จ.สกลนคร ภายใต้ มูลนิธิ โครงการหลวง อันเนื่องมาจากพระราชดำริด้วย

ทางด้าน นายพิพัฒน์พงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา ผู้แทนพิเศษ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ กล่าวว่า การพัฒนาความคิดและปรับทัศนคติให้แก่เกษตรกรเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่ง และหากได้ไปศึกษาดูงาน ณ โรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูป ที่ 3 เต่างอย จ.สกลนครแล้ว เชื่อว่าจะทำให้เกษตรกรเกิดความคิด ตัดสินใจในการจะทำเกษตรกรรมอื่นเพิ่มเติมนอกเหนือจากการปลูกข้าว ทางด้านนายอนันตสิทธิ์ ซามาตย์ ผู้อำนวยการพระตำหนักภูพานราชนิเวศน์ กล่าวว่า ระหว่างรอการจัดรูป ควรเร่งส่งเสริมให้เกษตรกรได้ ปลูกพืชก่อนนา เช่น ฟักทอง ถั่วลิสง ข้าวโพดหวาน เพื่อเป็นรายได้ในช่วงนี้



วิภาดา รัตนโรจนา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น