วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานีจัดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติครั้งที่ 4 มหาวิทยาลัยเครือข่ายในต่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน เพื่อการบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่นอาเซียนสู่สากล

มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานีจัดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติครั้งที่ 4 มหาวิทยาลัยเครือข่ายในต่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน เพื่อการบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่นอาเซียนสู่สากล

วันนี้ ( 13 มี.ค.57) ที่ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม ชั้น 7 มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี รองศาสตราจารย์ ดร.พินิติ รตะนานุกูล รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดงานนำเสนอผลงานทาง มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานีจัดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติครั้งที่ 4 ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเครือข่ายในต่างประเทศทั้งในภูมิภาคอาเซียนและภูมิภาคอื่นๆ โดยหัวข้อในการประชุมคือ "การบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่นอาเซียนสู่สากล” ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานีได้จัดขึ้น และที่มีตัวแทนฝ่ายบริหารจากมหาวิทยาลัยในภูมิภาคอาเซียนตลอดจนนักวิจัย นักวิชาการ คณาจารย์ และเพื่อนจากเครือข่าย เข้าร่วมกิจกรรมในงาน

การประชุมวิชาการนานาชาติครั้งที่ 4 เป็นการสืบต่อความสำเร็จในการจัดการประชุมวิชาการการจัดงานในปี ค.ศ. 2005,ค.ศ.2008และค.ศ.2012 จากการประชุมในครั้งนี้เป็นการสร้างความร่วมมือในเชิงลึกในด้านวิชาการ การวิจัย และสานสัมพันธ์และสร้างความร่วมมืออันหลากหลายเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในภูมิภาคอาเซียน การจัดงานครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้และประสบการณ์ในการยกระดับคุณภาพชีวิตในระดับชุมชน สังคมด้วยภูมิปัญญาอาเซียน เพื่อเชื่อมโยงและถ่ายทอดความรู้จากประสบการณ์ของประเทศไทยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และวิชาชีพด้านเกษตรศาสตร์ เทคโนโลยีอุตสาหกรรม เศรษฐศาสตร์ มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครุศาสตร์ วิทยาศาสตร์สุขภาพ และศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์วิจัยด้านประชาคมอาเซียนและการศึกษานานาชาติ ในการประชุมครั้งนี้ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆจาก รองศาสตราจารย์ ดร.พินิติ รตะนานุกูล รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษาซึ่งได้กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "ผลกระทบของโลกาภิวัตน์ต่ออาเซียน : มุมมองด้านการอุดมศึกษา” ศาสตราจารย์ ดร. กาซาลี บิน มูซา จากมหาวิทยาลัยมลายา ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะกล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "ผลกระทบของโลกาภิวัตน์ต่ออาเซียน : มุมมองด้านการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรม” อาจารย์ทะนง ขันทอง บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "ผลกระทบของโลกาภิวัตน์ต่ออาเซียน : มุมมองด้านสังคม เศรษฐกิจ การเมือง”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น