วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

สำนักนายกฯเปิดเวทีกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ พัฒนากลไลการมีส่วนร่วมภาคประชาชน

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยศูนย์บริการประชาชน เปิดเวทีการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนากลไกการมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งที่ 1 ที่จังหวัดมหาสารคาม โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐ สังกัดส่วนราชการท้องถิ่นจากกลุ่มจังหวัดอีสานตอนบน "ร้อยแก่นสารสินธุ์”ร่วมประชุม ระดมความเห็น

(13-3-57) นายสมพาศ นิลพันธ์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในโอกาสเป็นประธานพร้อมบรรยายพิเศษการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนากลไกการมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งที่ 1/2557 ที่ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยศูนย์บริการประชาชน จัดขึ้นว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการ แนวคิด เทคนิคและวิธีการมีส่วนร่วมของประชาชน ขั้นตอนวิธีการดำเนินการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นประชาชน พ.ศ. 2548 อีกทั้งวันนี้ ยังเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการทำงานระหว่างภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่

การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนากลไกการมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งนี้ จัดขึ้นที่จังหวัดมหาสารคาม โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐ สังกัดส่วนราชการท้องถิ่นจากกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน "ร้อยแก่นสารสินธุ์” ประกอบด้วย ร้อยเอ็ด ขอนแก่น มหาสารคามและกาฬสินธุ์ โดยมีนายอดุล จันทนปุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกล่าวต้อนรับ พร้อมมีการการถ่ายทอดเสียงออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดมหาสารคาม ด้วย



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น