วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดอำนาจเจริญออกหน่วยโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชนที่โรงเรียนบ้าน หนองปลิง ตำบลดอนเมย อำเภอเมืองอำนาจเจริญ

จังหวัดอำนาจเจริญร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน  จัดกิจกรรมโครงการบำบัดทุกข์  บำรุงสุข  สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนที่โรงเรียนบ้านหนองปลิง ตำบลดอนเมย อำเภอเมืองอำนาจเจริญ  โดยมีประชาชนตำบลดอนเมย อำเภอเมืองอำนาจเจริญ และตำบลใกล้เคียงให้ความสนใจเดินทางมารับริการเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (13  มี.ค. 57) เวลา  09.30 น.  ที่โรงเรียนบ้านหนองปลิง ตำบลดอนเมย อำเภอเมืองอำนาจเจริญ  จังหวัดอำนาจเจริญ  นายอภิชาต  งามกมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  เป็นประธานเปิดโครงการบำบัดทุกข์  บำรุงสุข  สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน เพื่อให้บริการประชาชนในด้านต่างๆโดยก่อนเปิดงานรองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ประกอบพิธีเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดและระดับอำเภอ องค์กรภาคเอกชน  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนตำบลดอนเมย และตำบลใกล้เคียงร่วมประกอบพิธีเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์  เป็นจำนวนมาก

โครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จัดขึ้นเพื่อให้หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ได้มีโอกาสใกล้ชิดสัมผัสกับชีวิตความเป็นอยู่และรับทราบปัญหาของประชาชน พร้อมทั้งนำบริการต่างๆ ไปสู่ประชาชนในพื้นที่โดยตรง ซึ่งตำบลดอนเมย อำเภอเมืองอำนาจเจริญ  ยังเป็นอีกตำบลหนึ่ง  ที่ยังมีปัญหาในด้านต่างๆ อยากให้ทางราชการช่วยเหลือ เช่นถนนหนทางชำรุด ปัญหาระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ปัญหาการลักขโมยทรัพย์สิน การทะเลาะวิวาทในชุมชน การขาดแคลนน้ำ-บริโภค และน้ำเพื่อการเกษตร รวมทั้งปัญหายาเสพติด  ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนเป็นอย่างยิ่ง    สำหรับปัญหาสำคัญที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้คือปัญหาหนี้สินและปัญหาไม่มีทุนในการประกอบอาชีพ และเงินทุนในฤดูการการทำนารอบใหม่ เนื่องจากเกษตรกรหลายรายยังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าว    ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องนำไปพิจารณาให้การช่วยเหลือตามลำดับความสำคัญและความจำเป็นเร่งด่วนต่อไป   สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นประกอบด้วย การบริการตรวจร่างกาย  รักษาโรคทั่วไปของโรงพยาบาลอำนาจเจริญ  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด  สาธารณสุขอำเภอ  โรงพยาบาลชุมชน การบริการนวดแผนไทย การบริการตัดผมเสริมสวยฟรี  จากกองร้อย อส.จังหวัดอำนาจเจริญ ร้านเสริมสวยสุวรรณี   การให้บริการของหน่วยงานราชการต่างๆ การจัดนิทรรศการให้ความรู้ กิจกรรมเสริมทักษะสำหรับเด็กๆ การให้คำปรึกษาแนะนำและการสาธิตด้านการประกอบอาชีพ การแสดงและจำหน่ายสินค้าOTOP  รวมทั้งการให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย

โอกาสนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญพร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ นำโดยนางนิภาภร  ชื่นวาริน  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญได้มอบทุนการศึกษา ถุงยังชีพ และเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้แก่เด็กนักเรียน/ผู้สูงอายุ/ผู้ด้อยโอกาส จำนวน 150 ราย   สำนักงานประมงจังหวัดอำนาจเจริญ มอบพันธุ์ปลาให้แก่ผู้นำชุมชนนำไปปล่อยในแหล่งน้ำสาธารณะ  จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญตรวจเยี่ยมหน่วยแพทย์ที่มาให้การรักษา และเยี่มยมชมการบริการประชาชนของหน่วยงานราชการ และภาคเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ



จรูญ  พิตะพันธ์/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น