วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีบรรยายและให้การต้อนรับผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขตตรวจราชการที่ ๑๓ และคณะในการตรวจราชการตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการที่จังหวัดอุบลราชธานี

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีบรรยายและให้การต้อนรับผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขตตรวจราชการที่ ๑๓ และคณะในการตรวจราชการตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการที่จังหวัดอุบลราชธานี วันนี้ ๑๓ มีนาคม ๒๕๕๗ ที่ ห้องประชุมราชธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานีเขต ๑

นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีพร้อมด้วยผู้บริหารและข้าราชการสังกัดกระทรวงศึกษาธิการและบรรยาย ให้การต้อนรับ จิรพรรณ ปุณเกษม ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขตตรวจราชการที่ ๑๓ และคณะในการตรวจราชการตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ งวดที่ ๑ และการตรวจราชการแบบบูรณาการ รอบที่ ๑-๒ และกรณีพิเศษประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๗ ที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยการศึกษาในจังหวัดอุบลราชธานี มีจำนวนสถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษาจำนวน ๑๐ แห่ง ระดับอุดมศึกษาจำนวน ๑๑ แห่ง โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,159 โรงเรียน 6 โรงเรียนสาขา การดำเนินงานเกี่ยวกับการจัดการศึกษาของจังหวัดอุบลราชธานีที่ มีแผนการดำเนินงานที่ชัดเจนมีรูปแบบการจัดการศึกษาที่กำลังก้าวข้ามปัญหาความยากจน ภาวะขาดแคลนครู โดยอาศัยความร่วมมือจากภาคประชาชนโดยออกแบบการจัดการศึกษาให้ชุมชนมีส่วนร่วมจัดทำหลักสูตรที่ไม่ละทิ้งชุมชนและสามารถประกอบอาชีพในท้องถิ่นได้จริง ซึ่งมีหน่วยงานทางการศึกษาและภาคเอกชนช่วยกันขับเคลื่อนให้การศึกษาของจังหวัดอุบลราชธานี ในการเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดีขึ้นเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ" ให้ อ่านออก เขียนได้ และเกิดสังคมแห่งการเรียนรู้” มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมระหว่างหน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชุมชน ในการสนับสนุนการพัฒนาทางด้านการศึกษาของจังหวัดอุบลราชธานีแบบมีส่วนร่วม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น