วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ชัยภูมิเข้มกวาดล้างอาวุธสงครามยาเสพติด เช้าเดียวได้ของกลางเพียบผู้ต้องหาอีก 5 คน

ตำรวจชัยภูมิ ปูพรมกวาดล้างอาวุธสงคราม ยาเสพติด การพนัน ได้ผู้ต้องหา ของกลางอาวุธปืนชนิดต่างๆ ยาบ้า อีกเป็นจำนวนมาก เตือนผู้ครอบครองอาวุธสงครามรีบนำมามอบให้ทางการ ภายใน 10 มิ.ย. นี้

เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ 6 มิ.ย.57 พลตรีมารุต  ลิ้มเจริญ  เจริญ  ผบ.บชร.2 รับผิดชอบ กกส.รส.จว.ชัยภูมิพร้อมด้วย พล.ต.ต.พินิต  มณีรัตน์ ผบก.ภจว.ชัยภูมิ แถลงผลการกวาดล้าง จับกุมอาวุธสงคราม และยาเสพติด หลังจากสั่งการให้ทุก สภ. ระดมตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่พร้อมกันในวันนี้ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ผลการระดมกวาดล้างยาเสพติดทั้งหมด ได้ของกลางยาบ้า   2,355 เม็ด   อาวุธปืน  จำนวน 5 กระบอก  และกระสุนปืน  จำนวน 24 นัด  ในท้องที่ สภ. เมืองชัยภูมิ  สามารถจับกุม ต้องหาได้ 1 คน  พร้อมของกลาง ยาบ้า  จำนวน 1 เม็ด  กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 7 นัด  กระสุนปืนขนาด .22 มม.  จำนวน 1 นัด  กระสุนปืนเบอร์ 12  จำนวน 3 นัด,   สภ.ภูเขียว   จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน  พร้อมของกลาง ยาบ้า  จำนวน 2,300 เม็ด  ปืนสั้นไทยประดิษฐ์แบบลูกโม่  จำนวน 1 กระบอก  กระสุนปืนขนาด .357  จำนวน 8 นัด , สภ.หนองบัวแดง  จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน  พร้อมของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์  จำนวน 3 กระบอก  กระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12  จำนวน 1 นัด  กระสุนปืนขนาด 5.56 มม.  จำนวน 1 นัด  กระสุนปืนไม่ทราบขนาด  จำนวน 1 นัด    สภ. แก้งคร้อ  จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน  พร้อมของกลาง ยาบ้า  จำนวน 54  และสภ.ซับใหญ่  จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน  พร้อมของกลาง อาวุธปืน  จำนวน 2 กระบอก  กระสุนปืน  จำนวน 1 นัด

 พล.ต.ต.พินิต  มณีรัตน์  ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ  ได้เปิดเผยว่าอีกหลายพื้นที่ได้ตรวจพบและจับกุมเป้าหมายรายย่อยได้อีก  20  คดี  น่าจะลดปัญหาความรุนแรงของอาชญากรรมได้ระดับหนึ่งและยังเสริมอีกว่าปัญหายาเสพติดและการกวาดล้างอาวุธปืน  และอาวุธสงครามเป็นนโยบายสำคัญของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.)  จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนขยายผลเพื่อปราบปรามผู้ค้ารายสำคัญเพื่อทำลายเครือข่ายยาเสพติดและเป็นการตัดวงจรผู้ค้าต่อไป โดยเฉพาะอาวุธสงคราม คสช.ได้ประกาศให้ผู้ที่ครอบครอง นำมาส่งมอบให้กับทางการภายในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ หากไม่มามอบตามกำหนด เจ้าหน้าที่จะมีมารตารกวาดล้างหนักขึ้น เพื่อสร้างความสงบให้กับบ้านเมืองอย่างแท้จริง



สุระพงค์   สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น