วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2557

มหาสารคามจัดสัมมนาสร้างเครือข่ายภาคประชาชนของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด

คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดจัดสัมมนาสร้างเครือข่ายภาคประชาชนของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสร้างเครือข่ายภาคประชาชนเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการสอดส่องหน่วยงานของรัฐ

06-06-57 ที่ห้องประชุมตักสิลาบอลลูม อําเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม นางวนิดา สักการโกศล ผู้ตรวจราชการสํานักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 12 ประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด เขตตรวจราชการที่ 12 เป็นประธานในการจัดสัมมนาสร้างเครือข่ายภาคประชาชนของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด โดยมีนายอดุล จันมนปุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ให้การต้อนรับ

นางสาววรพรรณ เลิศไกร ผู้ช่วยผู้ตรวจราชการสํานักนายกรัฐมนตรี เลขานุการกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด เขตตรวจราชการที่ 12 เปิดเผยว่าสํานักงานปลัดสํานักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นผู้ประสานงานกลางในการดําเนินงานของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดได้จัดสัมมนาเพื่อสร้างเครือข่ายภาคประชาชนร่วมกันกําหนดแนวทางระหว่างคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกับเครือข่ายภาคประชาชนสามารถเป็นกลไกในการตรวจสอบหน่วยงานของรัฐและเจ้าหน้าที่ของรัฐโดยการเสริมสร้างเครือข่ายให้มีความเข้มแข็งเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการสอดส่องหน่วยงานของรัฐและเจ้าหน้าที่ของรัฐในจังหวัดผ่านช่องทาง กลไกในเรื่องการให้ข้อมูลข่าวสาร รับฟังความคิดเห็นและเป็นการกระตุ้นให้หน่วยงานภาครัฐมีการปรับเปลี่ยนศูนย์การบริหารราชการที่เปิดเผย โปร่งใสเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน และพัฒนาระบบราชการเพื่อตอบสนองความต้องการและเพื่อประโยชน์ของประชาชน สําหรับการสัมมนาเพื่อสร้างเครือข่ายภาคประชาชนครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมายคือเครือข่ายคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดในแต่ละจังหวัดเข้าร่วมจาก 4 จังหวัดคือขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ดและมหาสารคาม จํานวน 350 คน



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น