วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ อำนาจเจริญ เปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการแกนนำตำบลเพื่อจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดอำนาจเจริญ

วันนี้ (6 มิ.ย. 57) เวลา 09.30 น. ณ  มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตอำนาจเจริญ          นายวีระวัฒน์  ชื่นวาริน  ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการแกนนำตำบลเพื่อจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดอำนาจเจริญ  สู่เมืองธรรมเกษตร ตามธรรมนูญประชาชนฅนอำนาจเจริญ ฉบับที่1/2555

ตามที่ขบวนองค์กรชุมชน ร่วมกับภาคีทุกภาคส่วน ในจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ร่วมกันจัดทำธรรมนูญประชาชนฅนอำนาจเจริญ และประกาศใช้เมื่อวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ต่อมา เดือนมีนาคม ๒๕๕๖ พี่น้องประชาชนในจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ร่วมกันจัดทำ และประกาศแนวทางการขับเคลื่อน ธรรมนูญ สู่เมืองธรรมเกษตร ภายในเวลา ๒๐ ปี จนถึงวันนี้ก็ใช้เวลาขับเคลื่อนมาระยะหนึ่งแล้ว เพื่อให้การขับเคลื่อน จังหวัดสู่เมืองธรรมเกษตรอย่างจริงจัง โดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ทั้งภาคีราษฎร์+รัฐ ทางขบวนองค์กรชุมชนจังหวัดอำนาจเจริญ จึงได้นำวาระการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดโดยชุมชน เข้าสู่วาระเพื่อพิจารณาของคณะกรรมการสภากลางจังหวัดอำนาจเจริญ เมื่อวันที่ ๕ มิถุนายน ๒๕๕๗ ที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มเป้าหมายจากแกนนำ ๖๓ พื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พื้นที่ละ ๕ คน รวม จำนวน ๓๑๕ คน

ในการนี้ นายวีระวัฒน์  ชื่นวาริน  ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีที่แกนนำแต่ล่ะตำบลมาร่วมกันในการขับเคลื่อนจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดอำนาจเจริญ ให้ไปทิศทางเดียวกัน และกิจกรรมในครั้งนี้ จะนำไปสู่แผนพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัด และจะนำไปสู่นโยบายของชาติต่อไป




ประกาศิต  สุวะทอง/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น