วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ศรีสะเกษ เปิดประชุมสัมมนาพัฒนาเมืองเศรษฐกิจชายแดน

กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และจังหวัดศรีสะเกษ เปิดประชุมสัมมนา ตามโครงการ "สัมมนาพัฒนาเมืองเศรษฐกิจชายแดน กรณีบริหารจัดการเมืองใหม่ช่องสะงำ”

วันนี้ (6 มิ.ย. 57)  ที่ห้องประชุมโรงแรมศรีลำดวน นายแก่นเพชร  ช่วงรังสี  รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาพัฒนาเมืองเศรษฐกิจชายแดน กรณีบริหารจัดการเมืองใหม่ช่องสะงำ  โดยมีนายประทีป  กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  พร้อมด้วยนายสนิท ขาวสะอาด  นายสุริยะ  อมรโรจน์วรวุฒิ   นายวิศิษฐ  รัตนเวช  รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และ นายวัฒนา  พุฒิชาติ  ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ  นายวิทยา  วิรารัตน์ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ  ผู้แทนภาครับ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ให้การต้อนรับ พร้อมกับร่วมประชุมสัมมนา  ซึ่งกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และจังหวัดศรีสะเกษ จัดขึ้น ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างองค์ความรู้ บทบาท ภารกิจ หน้าที่ รวมทั้งกากรปรับตัว การพัฒนาศักยภาพและสมรรถนะให้แก่บุคลากรภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคประชาชนในพื้นที่ ให้มีศักยภาพรองรับการพัฒนาในพื้นที่ชายแดนอย่างทั่วถึง  เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ และกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง2  และเพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการ บุคลากร ระเบียบ กฎหมาย และประชาชน ให้มีความพร้อม เพื่อรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ชายแดน และโครงการพัฒนาพื้นที่เมืองใหม่ช่องสะงำ

สำหรับการประชุมสัมมนาฯ ในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมจำนวน 350 คน ประกอบด้วย ผู้แทนภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2  ประกอบด้วย จังหวัดศรีสะเกษ  ยโสธร อำนาจเจริญ และจังหวัดอุบลราชธานี  ผู้แทนหน่วยงาน องค์การภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง  จากส่วนกลาง  โดยการประชุมฯได้กำหนด 2 วัน วันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการศึกษาดูงานในพื้นที่โครงการเมืองใหม่พัฒนาช่องสะงำ  ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ  และในวันนี้(6 มิถุนายน 2557)  จะมีการปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "ยุทธศาสตร์กากรพัฒนาเมืองเศรษฐกิจชายแดนเพื่อเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน โดย ท่านเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  การเสวนาหัวข้อเรื่อง "แนวทางการพัฒนาเมืองเศรษฐกิจ-ชยแดน กรณีบริหารจัดการเมืองใหม่ช่องสะงำ”  โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ จากสำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กระทรวงคมนาคม  กรมการค้าต่าองประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และท่านผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  ในภาคบ่าย จะเป็นการเสวนา ในหัวข้อเรื่อง โอกาสทางธุรกิจจากโครงการเมืองใหม่ช่องสะงำ โดยนายสุริยะ  อมรโรจน์วรวุฒิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ   นายองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ  และประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ




สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ
สุรศักดิ์  สร้อยเพชร / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น