วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

มทส.นครราชสีมา นำน้องใหม่ รุ่นที่ 21 กราบสักการะย่าโม

ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) นำนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2556 กว่า 3,000 คน กราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีอย่างพร้อมเพรียง เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2556 ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา


ศาสตราจารย์ ดร. ประสาท สืบค้า อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) กล่าวว่า เป็นประเพณีปฏิบัติที่ดีงามที่มหาวิทยาลัยฯ จัดให้กับนักศึกษาใหม่ทุกรุ่นเพื่อเป็นมงคลชีวิตแก่นักศึกษาใหม่และเป็นการ จรรโลงวัฒนธรรม "ไปลา มาไหว้” โดยนำนักศึกษาใหม่กราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม ที่ถือปฏิบัติมาตั้งแต่นักศึกษารุ่นแรกจนปัจจุบัน คือรุ่นที่ 21 และเพราะ มทส. หรือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มีมงคลนามของท่านท้าวสุรนารีเป็นชื่อมหาวิทยาลัย รวมทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจแก่นักศึกษาใหม่ทุกคน

พร้อมกันนี้ นักศึกษาใหม่ได้เข้ากราบฝากตัวและรับฟังโอวาทจากคณะผู้บริหารระดับสูงของ หน่วยงานสำคัญ ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา กองทัพภาคที่ 2 ตำรวจภูธรภาค 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เทศบาลนครนครราชสีมา ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ พ่อค้า คหบดีและผู้ใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา ที่ร่วมให้การต้อนรับนักศึกษาใหม่อย่างอบอุ่นเช่นทุกปี ในโอกาสแรกเข้ามาพำนักและศึกษาเล่าเรียนในจังหวัดนครราชสีมาด้วย

สำหรับในปีการศึกษา 2556 มีนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี เป็นรุ่นที่ 21 รวมจำนวน 3,381 คน ประกอบด้วย นักศึกษาโควตาจากทุกภูมิภาค 2,640 คน นักศึกษาจากการคัดเลือกผ่านระบบแอดมิชชั่น กลาง 569 คน และนักศึกษาจากการรับประเภทอื่น ๆ 172 คน ทั้งนี้ เมื่อรวมนักศึกษาทุกชั้นปีมหาวิทยาลัยมีนักศึกษารวมจำนวนทั้งสิ้น 13,401 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น