วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดสระแก้วเปิดเมืองผีเสื้อแห่งป่าตะวันออกต้อนรับนักท่องเที่ยวในงาน“เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา” ครั้งที่ 9 ตื่นตากับแมลงปีกสวยนับแสนโบยบินทั่วอุทยานฯ ตั้งแต่มิถุนายน – กรกฎาคม นี้


เมื่อเช้า 22 พ.ค. 56 ณ บริเวณลานบ้านพักอุทยานปางสีดาจังหวัดสระแก้ว สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้วร่วมกับ สนง.ท่องเที่ยวและกีฬา อุทยานแห่งชาติปางสีดา และสมาคมรักษปางสีดาจัดงานจัดแถลงข่าวเปิดงาน เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 9 ประจำปี 2556 โดย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผจว.สระแก้ว และผู้ร่วมแถลงข่าวอีก 4 ท่าน ซึ่งเทศกาลผีเสื้อปางสีดาจะมีพิธีเปิดในวันที่ 8 มิ.ย.  2556 นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมผีเสื้อได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงปลายเดือนกรกฎาคม 2556

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า จังหวัดสระแก้ว เป็นจังหวัดที่อุดมไปด้วยทรัพยากรการท่องเที่ยวมากมาย ทั้งทางธรรมชาติ โบราณสถาน วัฒนธรรมประเพณี และแหล่งช็อปปิ้งสินค้ามือสองอย่าง ตลาดโรงเกลือ ในส่วนกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ขึ้นชื่อเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วไปเป็นอย่างดี ได้แก่ การดูผีเสื้อที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ การสำรวจของนักดูผีเสื้อระยะเวลา
10 ปีพบผีเสื้อปางสีดามากกว่า 450 ชนิดและมีปริมาณมาก จึงได้รับการยอมรับจากนักดูผีเสื้อว่าเป็น "เมืองผีเสื้อแห่งป่าตะวันออกซึ่งเสน่ห์ของผีเสื้อที่ปางสีดา คือ "พบเห็นได้ง่าย มีจำนวนมาก หลากชนิดโดยเฉพาะช่วงปลายฤดูร้อนถึงต้นฤดูฝน ช่วงเดือนเมษายนเป็นต้นไปจะพบผีเสื้อนานาชนิด หลากสีสัน บินโฉบเฉี่ยวไปมาทั่วอุทยานฯ เป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ จึงเหมาะที่จะให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชื่นชมกับแมลงปีกสวย และเรียนรู้เกี่ยวกับวงจรชีวิตของผีเสื้อในธรรมชาติ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า ปี 2556 จังหวัดสระแก้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว อุทยานแห่งชาติปางสีดา สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครนายก และสมาคมรักษ์ปางสีดา จัดงาน " เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 9 ” ขึ้น ในระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคม 2556 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา อ.เมือง จ.สระแก้ว มีกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ วันที่ 7 มิถุนายน เวลา 8.00-12.00 น. ประกวดหุ่นผีเสื้อและขบวนแห่หุ่นผีเสื้อ ที่ตัวเมืองสระแก้ว ตั้งแต่ตลาดสมบูรณ์โชคเมืองแก้วมาตามถนนสุวรรณศรผ่านตลาดตระกูลสุข ถึงลานหน้า อบจ.(หลังเก่า) วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน เวลา 5.00 น. แข่งขันเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ มินิมาราธอน ครั้งที่ 2 (จากอุทยานฯปางสีดา - บ้านคลองน้ำเขียว - อุทยานฯปางสีดา) และร่วมพิธีเปิดเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ในเวลา 8.00 น. วันที่ 7 กรกฎาคม 56 กิจกรรมแข่งขันจักรยานเสือภูเขาพิชิตจุดชมวิวปางสีดา ระยะทาง 25 กม. และในช่วงการจัดงานเดือนมิถุนายนถึงกรกฏาคม นักท่องเที่ยวสามารถมาถ่ายภาพผีเสื้อส่งเข้าประกวดภาพถ่ายผีเสื้อปางสีดา ชิงเงินรางวัลและโล่ห์จากผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว มูลค่า 35,000 บาท

จึงขอเชิญชวนให้เดินทางมาชมความงามของผีเสื้อ ร่วมกิจกรรมต่างๆ และท่องเที่ยวในจังหวัดสระแก้วได้ในช่วงการจัดงานเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดาที่จะถึงนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น