วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ปฏิบัติการฝนหลวงพื้นที่มหาสารคามพบมีฝนเล็กน้อย-ปานกลาง


ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รายงานผลการปฏิบัติการฝนหลวง ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน-12 พฤษภาคม รวม 21.75 ชั่วโมง พบมีฝนตกเล็กน้อย-ปานกลาง ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม จำนวน 6 วัน

นายปิยะพัทธ์ โมวพรหมานุช นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ตามที่ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รายงานผลการปฏิบัติการฝนหลวงของหน่วยปฏิบัติการฝนหลวงจังหวัดขอนแก่น นครราชสีมาและอุบลราชธานี ที่ได้บินขึ้นปฏิบัติการฝนหลวงเพื่อช่วยเหลือพื้นที่การเกษตรและเติมน้ำให้ กับอ่างเก็บน้ำต่าง ๆ ของจังหวัดมหาสารคาม ในช่วงระหว่างวันที่ 29 เมษายน-12 พฤษภาคม 2556 ครอบคลุมพื้นที่อำเภอโกสุมพิสัย เชียงยืน นาดูน นาเชือก วาปีปทุม ยางสีสุราช ชื่นชม แกดำ กันทรวิชัย กุดรัง และบรบือ รวมปฏิบัติการฝนหลวงในครั้งนี้ จำนวน 8 วัน 15 เที่ยวบิน 21.75 ชั่วโมง โดยผลการปฏิบัติการฝนหลวงมีฝนตกเล็กน้อย ถึงปานกลาง ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม จำนวน 6 วัน

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบ จากสภาวะฝนทิ้งช่วงเป็นเวลานาน สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดมหาสารคาม จะได้ติดตามและประสานกับศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่นอย่างใกล้ชิดในการให้ความช่วยเหลือต่อไป


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น