วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ชาวศรีสะเกษ ร่วมปลูกป่าและปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ เฉลิมพระเกียรติ พร้อมประกาศเขตพื้นที่อภัยทานรักษาพันธ์ป่า และธรรมชาติ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา


นายพินิจ วงษ์โสภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 พ.ค.56 ที่บริเวณดอนมะเขือ บ.หนองคำ ม. 9 ต.น้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายพยม ธารีชาญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ตามโครงการ "ประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษามหาราชินี” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา และแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ท่านทรงห่วงใยต่อป่าไม้ของเมืองไทย โดยมีนายนคร ทองปัญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลน้ำคำ พร้อมด้วยส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวศรีสะเกษ ร่วมปลูกป่าในครั้งนี้

ในโอกาสเดียวกันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกันปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ ตามโครงการ "อบจ.ศรีสะเกษ ร้อยดวงใจ รวมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม” เพื่อสงวนพื้นที่ไว้ให้เป็นที่อยู่อาศัยที่ขยายพันธุ์ของสัตว์น้ำอันเป็น ห่วงโซ่อาหารที่สำคัญ และประกาศให้บริเวณหนองน้ำร่องคำแห่งนี้ เป็นเขตพื้นที่อภัยทาน ห้ามยิงนก ห้ามจับปลา และสัตว์น้ำอื่นๆ

นายพยม กล่าวว่า เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและสนองพระเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าพระบรม ราชินีนาถ ในด้านการฟื้นฟูและรักษาทรัพยากรป่าไม้และน้ำ ให้กับคืนสู่ความอุดมสมบูรณ์ อันจะอำนวยประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อพี่น้องประชาชนต่อไปในอนาคต รณรงค์ปลูกจิตสำนึกและสร้างความตระหนักให้พี่น้องประชาชนการรักษาทรัพยากร ป่าไม้และน้ำ ให้คงอยู่สืบไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น