วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กกท. , นักกีฬา และสื่อมวลชน ชมมหาสารคามจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 ได้ดีและประทับใจ


สรุปผลการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่ง ชาติ ครั้งที่ 29 มหาสารคามเกมส์ ทั้ง กกท. , นักกีฬา , เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ชมมหาสารคามจัดได้ดี ประทับใจ ใช้งบการจัดการแข่งขันเพียง 49 ล้านบาทเศษ

22-5-56 ในการประชุมสรุปผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรคการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 "มหาสารคามเกมส์” ที่จังหวัดมหาสารคามได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 18 – 29 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานการประชุม มีคณะกรรมการ และเลขาฯ , คณะกรรมการจัดการแข่งขันฝ่ายต่างๆ ทั้ง 23 ฝ่าย เข้าประชุม เพื่อสรุปผลการดำเนินงาน , การใช้จ่ายงบประมาณ , ปัญหาอุปสรรค , ข้อเสนอแนะจากการจัดการแข่งขันที่ผ่านมา ให้ที่ประชุมได้รับทราบ

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า จากการรายงานของคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ได้รายงานให้ที่ประชุมทราบ พบว่าส่วนใหญ่ต่างชมเชย การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 ของจังหวัดมหาสารคามว่า ทำได้ดีกว่าจังหวัดใหญ่ๆ หลายจังหวัด เป็นที่ประทับใจของทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) , นักกีฬา , เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ จากส่วนกลางที่เดินทางมารายงานข่าวการแข่งขันตลอดทั้ง 12 วัน โดยเฉพาะการมอบให้สถาบันการศึกษา โรงเรียนต่างๆ รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ และการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน จน กกท.จะนำรูปแบบของจังหวัดมหาสารคามไปเป็นแบบอย่างให้จังหวัดอื่นๆ ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งต่อๆ ไป ในด้านงบประมาณ ฝ่ายงบประมาณได้สรุปค่าใช้จ่ายจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ ใช้งบประมาณ ทั้งสิ้นประมาณ 49,803,677 บาท และคงมีงบประมาณเหลือจากการแข่งขันอีกประมาณ 8,014,326 บาท ซึ่งจังหวัดจะหารือคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ โดยคาดว่าจะนำเงินที่เหลือไปเป็นกองทุนในการพัฒนาการกีฬาของจังหวัดต่อไป


สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว ศิรินทรา แก้วบุญเรือง/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น