วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานี จัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ ครั้งที่ 3 เพื่อออกหน่วยให้คำปรึกษาเพื่อแก้ไขปัญหา ดิน พืช และปศุสัตว์ ให้ประชาชน ในพื้นที่อำเภอโพธิ์ไทร


วันนี้ (22 พ.ค 56 ) ณ สนามกีฬาโรงเรียนโพธิ์ไทรพิทยาคาร อำเภอเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ครั้งที่ 3 การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณใน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และร่วมแสดงความจงรักภักดีในวโรกาสอันเป็นมิ่งมงคลวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เพื่อให้เกษตรกรที่มีปัญหาด้านการเกษตร สามารถเข้าถึงการบริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ และได้รับการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรแบบครบวงจร

"โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เป็นวิธีการดำเนินการที่สามารถทำให้การบริการและการถ่ายทอดเทคโนโลยีทางการ เกษตรแก่เกษตรกรบรรลุผลสำเร็จเป็นการปฏิบัติงานเชิงรุก ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายที่มีปัญหาได้รับบริการทางการเกษตรอย่างรวด เร็วทั่วถึงครบถ้วนทุกด้าน โดยมีการบูรณาการหน่วยงานภาครัฐและเอกชน กว่า 90 หน่วยงาน ออกหน่วยจัดนิทรรศการ และให้คำปรึกษา แก้ไขปัญหาทั้งด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง ดิน น้ำ สหกรณ์ บัญชี และกฎหมาย พร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือในการตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัยดิน ทำให้เกษตรกรสามารถเข้ารับบริการทุกด้าน ทำให้เกษตรกรสามารถผลิตผลทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน การจัดงานในครั้งนี้ มีประชาชน และเกษตรกรให้ความสนใจ ร่วมงานประมาณ 1 พัน คน
 

จักรกฤษณ์ มาลาสาย /ข่าว
ทองปัก ทวีสุข/ภาพ
22พ.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น