วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อุบลฯเตรียมจัดตั้ง สำนักงานรัฐสภาจังหวัด เปิดให้บริการ 28 มิถุนายน 2556 นี้

คณะผู้ตรวจราชการ ลงพื้นที่สำรวจสถานที่ โดยจะใช้พื้นที่ของอาคารพาณิชย์ (หรือที่ทำการพรรคเพื่อไทย) เพื่อจัดตั้งสำนักงานรัฐสภาจังหวัดอุบลราชธานีโดยจะเปิดให้บริการแก่ประชาชน อย่าง ในวันที่ 28 มิถุนายน นี้
 
เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2556 ที่ ห้องประชุมสุบงกช ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ให้การต้อนรับคณะผู้ตรวจราชการพร้อมคณะที่เดินทางลงพื้นที่สำรวจเตรียมความ พร้อมที่ทำการอาคารสำนักงานรัฐสภาอุบลราชธานี เข้าพบเพื่อหารือเกี่ยวกับการดำเนินและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัด ทั้งนี้คณะผู้ตรวจราชการได้ลงดูพื้นที่ทำการสำนักงานรัฐสภาจังหวัด อุบลราชธานี อาคารเลขที่ 37 ถนนอุปราช ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี โดยจะเปิดให้บริการแก่ประชาชนอย่าง ในวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2556 นี้
 
สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีการจัดตั้ง สำนักงานรัฐสภาจังหวัด ขึ้น 2 แห่ง คือ จังหวัดขอนแก่น และ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งในส่วนของจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีข้าราชการ และพนักงาน ประมาณ 7-10 คน โดยจะเปิดให้บริการ เพื่อเป็นสถานที่รับเรื่องร้องทุกข์ ระหว่างและการมีส่วนร่วมของประชาชน และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้ง เป็นการเผยแพร่ประชาธิปไตยให้ประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงได้รับ ทราบอย่างกว้างขวาง ตลอดจนเป็นสถานที่ประชุมหลัก ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่ ซึ่งจะส่งผลให้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กับ ส่วนราชการในจังหวัด ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ


 
จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว
ทองปัก ทวีสุข/ภาพ

13มิ.ย.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น