วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯสารคาม เชิญชวนสวมเสื้อขาวสร้างกระแส รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด

จังหวัดมหาสารคาม จัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน นี้ ตามคำขวัญ "ยาเสพติดจะพินาศ คนไทยทั้งชาติต้องร่วมมือกัน” โดยผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เชิญชวนชาวมหาสารคาม สวมเสื้อสีขาวสร้างกระแส รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า มติการประชุมสมัชชาใหญ่ องค์การสหประชาชาติเมื่อเดือนมิถุนายน 2530 ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก จังหวัดมหาสารคาม โดย ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดมหาสารคาม จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมร่วมรณรงค์ในงานวันดังกล่าวขึ้น ในวันที่ 26 มิถุนายน 2556 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม ภายใต้คำขวัญ "ยาเสพติดจะพินาศ คนไทยทั้งชาติต้องร่วมมือกัน” โดยเวลาประมาณ 08.00 น. จะมีการเดินรณรงค์โดยกลุ่มนักเรียน นักศึกษา กลุ่มพลังมวลชน ไปตามสี่มุมเมือง เพื่อเป็นการ สร้างกระแส ให้เกิดความตระหนักในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกัน แล้วก็จะมารวมกันที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองฯ มีพิธีมอบธงสีขาวหมู่บ้าน/ชุมชนปลอดยาเสพติด การแสดงความสามารถของเยาวชน พร้อมทั้งการจัดนิทรรศการความรู้และทูบีนัมเบอร์วัน ตลอดจนจัดการประกวดแดนเซอร์ ละครสั้นทั้งในระดับเยาวชนและชุมชน และการพูด ในระดับประถมและมัธยม โดยงานจะมีตลอดทั้งวัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อสร้างกระแสในการร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ขอเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วน มาร่วมกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก พร้อมร่วมสวมเสื้อสีขาวต้านยาเสพติด
 



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น