วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดศรีสะเกษ สร้างเครือข่ายพลเมืองอาสาพัฒนาประชาธิปไตย

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ศรีสะเกษ สร้างเครือข่ายพลเมืองอาสาพัฒนาประชาธิปไตย มุ่งหวังให้ประชาชนมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบ ประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

นายพินิจ วงษ์โสภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ รายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 มิ.ย.56 ที่ห้องสุขวิชรังสิตพลศรีพฤทธาลัย ราชภัฏสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ นายมงคล คำเพราะ กรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดการอบรมพลเมืองอาสาพัฒนาประชาธิปไตย รุ่นที่ 1 ประจำปี 2556 ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพลเมืองอาสาประชาธิปไตยให้มีความรู้พื้นฐานเกี่ยว กับการเมือง การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยมีนายทรงเกียรติ เสนาพันธุ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดศรีสะเกษ นำ พลเมืองอาสาพัฒนาประชาธิปไตยจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 490 คน เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้
 
 นายมงคล กล่าวว่า การจัดอบรมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง มีเป้าหมายในการสร้างเครือข่ายช่วยเหลือการปฏิบัติงานของสำนักงานคณะกรรมการ การเลือกตั้งประจำจังหวัด ภายใต้ชื่อ พลเมืองอาสาประชาธิปไตย โดยการเข้ามามีส่วนร่วมของประชาชนในการเข้ามาทำหน้าที่เป็นแกนนำในการรณรงค์ เผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ในเรื่องการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข และมีส่วนร่วมในการเป็นกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งละ 1 คน ทั้งในการเลือกตั้งระดับชาติ และระดับท้องถิ่น ในครบทุกหน่วยเลือกตั้งภายในเวลา 5 ปี ด้าน
 
นายทรงเกียรติ กล่าวว่า สำหรับในปีนี้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดเป้าหมายพลเมืองอาสาประชาธิปไตยจังหวัดศรีสะเกษ โดยแบ่งการอบรมออกเป็น 3 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 13 - 14 มิ.ย.56 รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 17 - 18 มิ.ย.56 และรุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 20 - 21 มิ.ย.56 โดยมุ่งหวังว่า จะสามารถกระจายเครือข่ายพลเมืองอาสาประชาธิปไตย ได้ทั่วทุกพื้นที่ในจังหวัดศรีสะเกษ


 
จิรภัทร หมายสุข /ข่าว บุญทัน ธุศรีวรรณ / ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น