วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารจัดโครงการคัดสรรและประชาสัมพันธ์เพิ่มประสิทธิภาพ OTOP ให้กลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ ที่ผ่านการคัดสรรปี ๒๕๕๕

วันนี้ (๑๓ มิ.ย. ๕๕) ที่ห้องประชุมระเบียงแก้วมุกดารีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายสรสิทธิ์ ฤทธิ์สรไกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดการประชุมโครงการคัดสรรและประชาสัมพันธ์เพิ่มประสิทธิภาพ OTOPเด่น จังหวัด ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญและมีนโยบายในการพัฒนาและประชาสัมพันธ์ โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ อย่างต่อเนื่อง ให้ชุมชนมีศักยภาพในการพัฒนาสินค้าตนเองให้มีคุณภาพ เป็นที่ต้องการของตลาด โดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุน ในการบริหารจัดการด้านการตลาดเชื่อมโยงสินค้าจากชุมชนสู่ตลาดทั้งในและต่าง ประเทศ สามารสร้างรายได้เพิ่มให้กับผู้ผลิต และผู้ประกอบการ OTOP

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวภายหลังกรประชุมว่า จังหวัดมุกดาหารได้เล็งเห็นความสำคัญ ในการที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP สนองตอบนโยบายของรัฐบาล โดยได้กำหนดเป็น ยุทธศาตร์การพัฒนา OTOPของจังหวัดมุกดาหาร เพื่อการพัฒนาอย่างบูรณาการของทุกภาคส่วน ซึ่งต่อไปกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ของจังหวัดมุกดาหารก็จะได้รับโอกาสในการในการพัฒนา OTOPอย่างเป็นระบบและมีทิศทางที่ชัดเจนมากขึ้น
 
 
 

สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น